Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Niềm tin của HLV Park đã thành sự thật

Trước khi giải đấu diễn ra, tôi đã nói chúng tôi, với tư cách là một đồng đội, sẽ tạo được điều khác lạ. Và bây giờ đội đã thực hiện được. Thành công trước Qatar là thành tích nhưng các cầu thủ của tôi đã cố gắng, đổ mồ hôi, nước mắt để tạo ra", huấn luyện viên Park Hang-seo san sẻ.

choi xoc dia an tien

Trong trận bán kết một, Qatar hai lần vượt lên dẫn trước, mà Việt Nam đều gỡ hoà thành công nhờ cú lưu ban của quang Hải. Và dù mới trải qua hơn 120 phút thi đấu với Iraq và có ít hơn một ngày nghỉ, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tranh đấu kiên cường, không cho Qatar có lần thứ ba mừng bàn thắng.

Bất phân thắng bại qua 120 phút, nhì đội phải định đoạt thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Quang quẻ Hải thực hiện không thắng lợi ở lượt trước tiên nhưng thủ thành Tiến Dũng sau đó tuyệt vời đẩy được nhị quả 11m của đối thủ để giúp đội nhà lọt vào chung kết.

“Trước khi trận chiến diễn ra, nhiều người nghĩ rằng cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mệt mỏi và điều đó có thể ảnh hưởng đến kết cuộc của cuộc đấu. Tuy nhiên, tôi tâm sự với các học sinh rằng họ không được phép lấy đó làm cái cớ. Đây là trận đấu gian truân và các cầu thủ của tôi hiểu nó quan trọng thế nào. Bởi vậy, toàn đội chuẩn bị rất kỹ để đối đầu Qatar”, ông Park kể lại.

Việt Nam phải đá năm trận với các địch thủ được đánh giá cao hơn trong vòng 13 ngày, khiến các cầu thủ hao phí thể lực. Ngoại giả, nhà cầm quân Park Hang-seo tâm sự với các cầu thủ rằng nếu muốn có hành trình thắng lợi, họ không được phép biểu thị sự mệt mỏi khi vào sân.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng luôn lấy sự tự tôn dân tộc để làm liều thuốc ý thức cho các cầu thủ. Trước mỗi trận đấu, ông lại dặn các học sinh không được làm người ái mộ thất vọng, và họ đã làm được điều đó.

Việt Nam đang viết lên một câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Đội bị bình chọn thấp, lại thất bại 1-2 trong trận ra quân gặp Hàn Quốc, nên được dự đoán sẽ dừng chân ở vòng đấu bảng. Bên cạnh đó, thầy trò hlv Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ khi tấn công bại Australia (1-0) cầm hoà Syria (0-0), xô đổ Iraq (3-3, 5-3 luân lưu) và quật té Qatar (2-2, 4-3 luân lưu) để giành vé vào chung kết.

đối thủ của Việt Nam ở trận chung kết ngày 27/1 là Uzbekistan. Đây là đội bóng mạnh khi đã hạ đương kim vô địch Nhật phiên bản 4-0 ở tứ kết và đánh bại á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien