Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

HLV Park không cho phép các học trò cuối đầu

Sau trận thua trên sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), nhà cầm quân Park Hang-seo đứng ngay vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”, ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.

choi xoc dia an tien that

Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để chia sẻ cảm ơn.

Trong phòng họp báo, ông nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì đã chẳng thể giành chức vô địch. Các học sinh của tôi đã thi đấu với tất cả những gì mình có. Họ thậm chí đã cố gắng ngoài năng lực của mình”.

Trong trận đấu quyết định chức quán quân, Việt Nam đối diện với vô vàn khó khăn, khác lạ là mặt sân phủ đầy tuyết và giá rét dưới 0 độ C. Bản lĩnh phối hợp cũng như tầm quan sát của các chàng trai áo đỏ vì thế bị tác động. “Họ chưa bao giờ thi đấu với thời tiết như thế này. Đó chính là chướng ngại lớn nhất. Chúng tôi do vậy phải từ bỏ cách chơi sở trường của mình và gặp nhiều gian khổ để thích ứng với thời tiết này”, nhà cầm quân Park Hang-seo nói. “Trong bối cảnh thời tiết xấu như thế, các cầu thủ đã thi đấu tốt và đứng vững trong phần lớn thời kì của cuộc đấu. Điều đó làm tôi bằng lòng. Họ đã diễn đạt một ý thức tuyệt vời”.

Khi nhắc đến cảm giác từng cùng đội tuyển Hàn Quốc giành địa điểm thứ tứ World Cup 2002 so với U23 Việt Nam lần này, ông Park nói: “Giải đấu lần trước là phút chốc lịch sử với đá banh quê hương và tôi vui bởi làm tốt nhiệm vụ trợ lý cho huấn luyện viên Hiddink. Còn lần này, tôi có trải nghiệm mới, nơi tôi là nhà cầm quân trưởng và phải chịu trách nhiệm mọi thứ. Chắc chắn, không một nhà cầm quân nào nói vui sau một trận thua chung kết. Mà đây là giải đấu tự hào nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm cầm quân của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ, chính họ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất này”, ông san sớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien