Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Klopp thắng muộn vẫn hơn

Burnley lừng danh có lối chơi rất tức giận, mang tính thực dụng cao dựa trên nền tảng hàng phòng ngự được doanh nghiệp tốt. Liverpool đã được nếm trải điều đó trong chuyến làm khách trên sân Turf Moor. Dù là đội ghi nhiều bàn nhất trên sân khách ở Ngoại hạng Anh, các học trò của Jurgen Klopp phải nhờ đến pha rạng ngời của Sadio Mane mới phá được thế thuyệt vọng.

choi xoc dia an tien

nhưng mà các CĐV Liverpool đội mưa đến sân khách suýt phải nếm trái đắng khi chứng kiến Johann Berg Gudmundsson đánh đầu tung lưới Simon Mignolet khi thời kì thi đấu chính thức chỉ còn ba phút. Nhưng mà khoảnh khắc đó chỉ là điểm nhấn để đưa kịch tính lên cao độ trước khi Ragnar Klavan đưa bóng vào lưới Burnley ở cự ly gần, khiến những người ủng hộ Liverpool vỡ lẽ òa trong hạnh phúc.

Klopp cất Roberto Firmino trên ghế dự bị Trong khi Mohamed Salah và Philippe Coutinho thậm chí không có trong danh sách tham gia cuộc chiến. Ông để Dominic Solanke đá cắm với sự dẫn dắt của Mane, Alex Oxlade-Chamberlain và cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Adam Lallana. Điều này khiến sức tấn công của Liverpool giảm đáng kể.

lối chơi bóng dài của Burnley tỏ ra khác lạ nguy hiểm trong điều kiện trời mưa. Họ là đội sở hữu thời cơ nguy hiểm nhất hiệp một khi cú đá của Scott Arfield đưa bóng đi chệch cột dọc Liverpool trong tấc gang. Vì trời mưa, các cầu thủ hăng hái thực hiện những cú sút xa nhưng không đội nào phát hành cơ hội ngon ăn trong 45 phút đầu.

Phải tới khi siêu sao tấn công sáng nhất trên sân của Liverpool Sadio Mane thông báo, thế thất vọng mới bị phá tan vỡ. Tiền đạo người Senegal đón bóng khi quay lưng với cầu môn đối thủ và quyết định xoay người sút bóng bằng chân trái. Cú đá của Mane có lực căng, bay vào góc cao khiến thủ thành Nick Pope bó tay. Pha bóng trình bày cảm giác không gian tốt của Mane.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Klopp rút Mane ra và đưa Firmino vào sân với kì vọng đội nhà sẽ kết thúc điểm trận chiến. Nhưng mà những thời cơ tốt nhất của đội khách sau đó như cú đá từ xa của Trent Alexander-Arnold hay pha chấm dứt điểm ở góc hẹp của Oxlade-Chamberlain đều bị Pope xuất sắc cản phá.

Về phần Burnley, Ashley Barnes có cú vô-lê khá nguy hiểm mà bóng đi không xác thực. Cố gắng tấn công đầu ở thế hơi với của Sam Vokes không đủ để tấn công bại Mignolet. Tuy nhiên, bản lĩnh không chiến của tuyển thủ xứ Wales góp công giúp Burnley gỡ hòa.

Kịch bản dẫn tới bàn thắng của Burnley và bàn ấn định tỷ số của Liverpool khá giống nhau. Cả nhị đều tới từ một pha bóng bổng và cầu thủ ghi bàn đón đường chuyền bằng đầu của bạn bè rồi đưa vào lưới ở cột dọc góc xa cầu môn. Ở bàn của Burnley, Charlie Taylor tạt bóng cho Vokes chuyền bóng. Ở bàn của Liverpool, Dejan Lovren chuyền bóng sau quả đá phạt của Oxlade-Chamberlain.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Liverpool, đồng thời giúp họ nối dài mạch bất bại từ cuối tháng 10/2017. Thầy trò chiến lược gia Klopp hiện tại có 44 điểm, vững chắc vẫn có một chỗ trong Top 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien