Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Collina trách Fifa không sử dụng Var

vào đầu tháng 8/2018, ông Collina đã từ nhiệm trưởng ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá âu lục (UEFA). Vị vua áo đen nổi tiếng thập niên 1990 đầu 2000 bật mý Lý Do chia ly vì technology giúp video clip cho trọng tài (VAR).

tai game xoc dia online

"VAR là lựa chọn của tôi bởi đấy là giai đoạn phải thay đổi", ông Collina nói đối với tờ Gazzetta dello Thể Thao. "Không ai nhu yếu tôi phải từ chức. UEFA còn muốn tôi cân nhắc lại quy định & đổi thay quan điểm. Tôi không tin vào sau này bóng đá thiếu đi VAR. Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ mọi thứ đều dựa trên và dùng công nghệ".

"Chúng ta cố gắng thay thế sửa chữa những sai lầm mà mắt người không áp theo kịp như technology xác minh bàn thắng qua vạch vôi (goal-line). Hiện nay các bạn còn tồn tại xác minh việt vị từ hình 2D sang 3 chiều, giúp chính xác tới từng phần của bàn chân. Tôi đã muốn có những công nghệ này từ thời của mình, bởi không ai muốn mắc sai trái & bị chỉ trích. Quyết định dùng technology khó dàng nhưng các bạn cần mở ra cho sự thay đổi".

công nghệ VAR vừa đc FIFA vận dụng tại World Cup 2018 và làm thay đổi kết quả rất đông trận đấu. Các tình huống được khẳng định nhiều nhất là phạt đền và xác minh bàn thắng hợp lệ hay không. Tuy nhiên, UEFA nói không sử dụng công nghệ này, & tiên tiến nhất là ở trận tranh Siêu Cup âu lục giữa Real & Atletico.

Collina được nhìn nhận là 1 trong trọng tài xử lý hay nhất trong lịch sử dân tộc. Ông từng bắt trận chung kết Champions League 1999 & World Cup 2002.

Mùa giải năm kia, Collina bị chất vấn bởi chủ tịch Juventus Andrea Agnelli về số phút bù giờ ở trận gặp Real. Đội bóng Tây Ban Nha đã ghi bàn loại Juventus khỏi Champions League nhờ cú đá phạt đền của Ronaldo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien