Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Muốn lên đỉnh, phải leo núi! Tại UCL



Tham vọng lật đổ sự thống trị của Real Madrid và tham vọng của chính đội bóng Hoàng gia với tư lý lẽ nhà ĐKVĐ châu Âu đều bắt buộc bắt đầu bằng việc leo lên các ngọn núi lớn!


So với vài mùa giải vừa qua , kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2018/19 được cho là đem tới chung sự phấn khích hơn cho giới mộ điệu. Điều thú vị là trùng hợp phổ biến người nói tới khái niệm “bảng tử thần” sau lễ bốc thăm tổ chức ở Monaco, nhưng đông đảo những bảng đấu đều tạo ra sự gian nan cực kì đáng chăm chú .
>>> ga da online 
1 . Người Anh ra ngõ gặp núi! có thể nhắc như vậy về các đại diện của Premier League. Mùa trước, lúc Liverpool vào chung kết, tuy họ gục ngã trước Real Madrid nhưng đấy là 1 động lực quan trọng cho xứ sở sương mù đặt ra tham vọng lật đổ sự thống trị của Los Blancos kể riêng và của bóng đá Tây Ban Nha nói chung.



Dù số lượng đại diện ở vòng bảng mùa này bớt đi một so với năm ngoái, nhưng quyết tâm của họ không sứt mẻ. với sự đầu tư mạnh mẽ của Liverpool, cùng Manchester City và Tottenham, họ là 3 trong 4 đội toàn thắng 3 trận tại Premier League mùa này.
>> Cập nhật tin bóng đá và tỷ lệ bóng đá trên bong88 <<

Thế nhưng, các lá thăm từ tay Diego Forlan – cựu tiền đạo từng chơi bóng ở Anh, lại đẩy các đại diện của giải Ngoại hạng vào hành trình gian nan ngay từ đầu.

Năm ngoái, Tottenham nằm cùng bảng có Real Madrid và Borussia Dortmund, năm nay, HLV Mauricio Pochettino và những học trò được kiểm chứng sự trưởng thành ở bảng B khó hơn phổ biến .

HLV người Argentina – từng dẫn dắt Espanyol, sẽ mang dịp trở lại xứ Catalunya gặp Barca , cùng 2 kình địch rất “cứng” khác là PSV Eindhoven và Inter Milan. Tottenham từng ghi dấu ở Champions League ở chính các trận đấu chiếm hữu Inter và đội bóng Italia mới trở lại giải đấu này sau 6 năm nhưng ko thể coi thường. Cũng như không thể đánh giá phải chăng độ “máu chiến” ở PSV.



Liverpool đang hình thành 1 thế lực tại Anh để cùng HLV Jurgen Klopp, lúc này, họ quá tự tin ở sân chơi châu lục. với điều, sức tấn công của Lữ đoàn đỏ cũng sẽ bắt buộc chạm trán những kình địch chiếm hữu dàn sao tấn công “chất” (Paris Saint Gemain) và phong cách tấn công chất không kém (Napoli).

Sao đỏ Belgrade mang thể yếu thế ở bảng C này nhưng các cuộc đấu trí giữa Carlo Ancelotti, Klopp và Thomas Tuchel là 1 trong những điểm lôi kéo của vòng bảng năm nay, cũng như đặt ra thử thách cho Liverpool.

giả dụ như Man City lại được cho là quá dễ dàng ở bảng F thì kình địch MU sẽ phải mướt mồ hôi tại bảng F. Như thể Jose Mourinho chưa đủ khổ - theo bí quyếtông vẫn nghĩ, Forlan và Kaka “nhét” Quỷ đỏ vào chung bảng với Juventus – á quân mùa giải 2015/16, 2016/17 và vào bán kết mùa trước, có Valencia đầy cá tính .

có thể, sự hiện diện của Young Boys thua về đẳng cấp làm cho bảng đấu này “mất vui”, nhưng bù lại, màn tái ngộ giữa Cristiano cr7 và Man United sẽ không thể đáng chú ý hơn.



Câu hỏi đương nhiên là “Mourinho sẽ làm gì để đưa Quỷ đỏ qua ngọn núi này?”. Còn nếu bị chiếc thì ông đã với sẵn lý do.

2. Dễ dàng cũng là một lời nguyền! Real đã phá được lời nguyền “độc” ở Champions League dành cho các nhà vô địch để rồi tạo buộc phải lịch sử có chức vô địch vật dụng ba liên tiếp. Năm nay, họ được đặt cạnh một lời nguyền khác.

Chiếu từ lịch sử, việc rơi vào một bảng đấu dễ đôi khi lại không phải là điều thuận lợi. Bởi như người ta vẫn nói, muốn đi hết con đường, buộc phải buộc phảivượt qua các trở ngại to nhất. nói bí quyết khác, buộc phải bắt buộc đụng độ các tình địch mạnh để đặt mình vào thế gian nan và sự tập trung ngay từ đầu.

Việc đi qua vòng bảng quá dễ dàng mang thể phản tác dụng khi bước vào vòng knock-out, cho dù có sự gián đoạn tới 2 tháng thời đoạn . Hẳn chung người vẫn nhớ, 2 trong 3 mùa giải mà Real vô địch mới rồi, họ chỉ đứng trang bị 2 khi kết thúc vòng bảng.

Và 1 vấn đề khác nữa – không phải chuyện cr7 hay Zinedine Zidane. Lời nguyền cho Kền kền trắng nằm ở bảng G. Chưa từng mang một CLB nào rơi vào bảng G mà sau đấy bước lên đỉnh châu Âu.



Tỉ lệ 0% hẳn nhiên là đáng ngại có tân HLV Julen Lopetegui, cho dù trong tay ông vẫn là dàn sao hoàn hảo – những người đã thâu tóm gần như danh hiệu cá nhân ở mùa giải trước.

Ở bảng đấu chỉ với AS Roma là thách thức phệ nhất, giới chuyên môn quan tâm đến việc Lopetegui “rèn” những cầu thủ trẻ của ông ra sao, bởi bước vào công đoạn đấu chiếc trực tiếp, ko kể chất lượng đội hình, khía cạnh “có ngôi sao tỏa sáng khi cần thiết” là rất quan trọng. Tạm thời thì khía cạnh đó đã về sở hữuJuventus…

Và đương nhiên, Real Madrid phải đối mặt với tham vọng lật đổ từ khắp nơi trên Lục địa già, từ chính những kình địch trong nước – những kẻ nên “nóng máy” ngay từ vòng bảng.

Rốt cuộc thì dù rơi vào bảng đấu khó hay chỉ là cuộc “dạo chơi” – như Man City của HLV Pep Guardiola, thì mọi đội bóng muốn vô địch đều nên xác định tâm thế về 1 hành trình leo núi gian khó chứ ko phải con đường bằng phẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien