Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

HLV Park được khen một cách vĩ đại trên báo Hàn

"HLV Park Hang-seo chịu áp lực trong việc tái lập thành công cho bóng đá việt nam tại Asiad 2018, tương tự vòng chung kết U23 Á Lục hồi đầu năm", bài viết về gia đình cầm quân 59 tuổi đăng trên tờ Yonhan có đoạn.

xoc dia online an tien

Nhật báo này viết lách thêm: "Việt Nam mới hai lần vào vòng 1/8 Asiad, vào năm 2010 và 2014. Hiện tại ông Park đã hỗ trợ họ viết trang sử mới tại Asiad, đối với lần thứ nhất vào tứ kết".

Tờ JoongAng nêu chi tiết hơn về chặng đường của thầy trò HLV Park Hang-seo trên đất Indonesia. Họ viết: "Ông Park mới nhậm chức trong tháng 10 năm ngoái, & giúp việt nam có kết quả ghi bàn tốt nhất có thể lịch sử hào hùng tại những kỳ Asiad. Người VN gọi ông là 'Ngài Park nhiệm màu'".

Cơ quan truyền thông online này cũng nhấn mạnh tới tài năng đụng độ Hàn Quốc của ông Park tại bán kết. Ở trận đấu cùng h, Son Heung-min cũng anh em hạ Iran đối với tỷ số 2-0. Mặc dù, tờ JoongAng tin tưởng vào sự chuyên khoa của HLV Park Hang-seo, & dẫn lại lời phát biểu của ông mới đây: "Quê hương của tôi là Korea, nhưng tôi đang là HLV của nước ta. Tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nước ta thắng lợi, mặc dù phe đối lập có là ai đi nữa".

Tờ Chosun, trong bài thuật ngắn về chiến thắng của nước ta trước Bahrain, giật tít: "Ma thuật của ông Park tiếp diễn". Trong nội dung bài viết, nhật báo khen ngợi phương pháp điều binh của vị HLV đồng hương: "Việt Nam bổ ích thế hơn người từ cuối hiệp một nhưng không tỏ ra nôn nóng. HLV Park Hang-seo tỏ ra tinh tường trong việc thay người và tạo nên sự khác biệt trước lúc không còn giờ".

Trang Sports Q của Korea cũng đưa ra các nghiên cứu và phân tích về dấu ấn của HLV Park Hang-seo. Tờ này đánh giá: "Việt Nam tiếp diễn giữ đc sự tiến bộ, kể từ vòng thất bại ở trận chung cuộc giải U23 Châu Á. Trận thắng Bahrain chưa hẳn điểm ngừng của bọn họ ở Asiad 2018, đặc biệt là sau các gì bọn họ đã bộc lộ trước Nhật Bản".

Sau trận thắng Bahrain, HLV Park Hang-seo đã được một trong những phóng viên báo chí Hàn Quốc rộp vấn, dù đội bóng nước này đang đọ sức với Iran ở trận đấu cùng giờ đồng hồ. Tờ Hankook nhận định và đánh giá, HLV Park Hang-seo là 1 anh hùng Sport được gây được sự chú ý số 1 hiện giờ tại Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien