Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Man UTD có một ngày thi đấu vã mồ hôi và không hiệu quả

Sau trận thua Liverpool 1-4 cách đây một tuần, Jose Mourinho bảo: "Man Utd chỉ cố gắng sống sót trong quá trình tập huấn". Điều ấy ứng nghiệm trong trận cầu với Bayern Munich. Đội bóng nước Anh đá với mô hình đội thấp, phòng ngự hai tầng, và gần như thường tiến công ngay cả khi bị dẫn bàn.

xoc dia an tien that

Suốt 90 phút trên sân Allianz Arena, mọi thông số đều nghiêng hẳn về Bayern. Man Utd chỉ một lần dứt điểm, và cảnh huống đó không đi trúng đích, so với 13 lần bắn phá của "Hùm Xám". Đội khách kiểm soát bóng 28%, chưa bằng một nửa so với Bayern. Bàn thắng độc nhất của Javi Martinez là quá ít so với những gì mà đại diện nước Đức phát triển.

Man Utd đón sự tiếp viện từ Marcus Rashford, Phil Jones và Victor Lindelof. Ngoại giả, chừng đó là không đủ để họ có một thế trận thăng bằng với đội chủ nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà quán quân Bundesliga đã đẩy cao mô hình đội. Những miếng tấn công biên quen thuộc được phát triển do bộ đôi lão tướng Franck Ribery, Arjen Robben khiến khung thành David De Gea liên tiếp nao núng.

Suốt 45 phút đầu tiên, người gác đền người Tây Ban Nha đã ba lần cứu thua trên vạch vôi cho "Quỷ Đỏ". Bất chấp chiếc ô tô buýt nhì tầng được Eric Bailly lãnh đạo giăng ra trước vòng cấm, Bayern vẫn phát hành những thời cơ liên tục. Man Utd khiến người hâm mộ cảm giác, việc họ bị thủng lưới chỉ là vấn đề thời kì.

Mourinho không giấu ý đồ cầu hòa mà chấn thương của Bailly khiến kế hoạch ấy bị vỡ nợ. Đầu hiệp hai, trung vệ người Bờ biển Ngà rời sân, và chỉ đúng tám phút sau, người vào thay anh, Chris Smalling bỏ quên Javi Martinez. Tiền nhiệm cầu thủ Athletic Bilbao áp sát cầu môn, rồi đánh đầu ngược vào góc xa, tung lưới De Gea.

Trong bối cảnh bị dẫn bàn, Mourinho khiến người ái mộ kinh ngạc khi lần lượt rút những cầu thủ tấn công là Juan Mata và Marcus Rashford khỏi sân để tung vào Scott McTominay, Timothy Fosu-Mensah. Cùng với việc thiếu vắng nhị cột trụ, giữ vai trò xương sống trong mô hình đội là Paul Pogba và Romelu Lukaku, Man Utd không thể tìm đường vào cầu môn Bayern.

xa vắng cho Bayern có thể đã lớn hơn, nếu tân binh Leon Goretzka chỉn chu hơn ở pha chấm dứt điểm cuối trận, khi khung thành Man Utd đã rộng mở. Ít phút sau đó, Robben đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Bayern coi như chạy đà tuyệt vời cho trận tranh Siêu Cup Đức với Frankfurt vào tuần sau. Ở chiều ngược lại, Man Utd còn vô vàn nỗi lo trước ngày đá trận trước tiên mùa giải mới, chạm chán Leicester City ngày 10/8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien