Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

MU vô địch và hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Huấn luyện viên Jose Mourinho và các học sinh đã hoàn thành sứ mạng lịch sử cho Man Utd khi mang về phòng truyền thống danh hiệu Europa League. Đây là danh hiệu rốt cuộc để hoàn thành bộ sưu tập của Man Utd. Trước đó, chỉ có tứ đội giành được mọi danh hiệu có thể ở châu Âu là Ajax, Chelsea, Juventus và Bayern Munich.

xoc dia an tien

Nhì siêu sao đắt giá nhất của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái cùng nhau báo cáo ở cuộc đấu quan trọng nhất mùa giải. Paul Pogba thực hành cú sút từ ngoài vòng 16m50 đập chân trung vệ Sanchez đổi hướng, mở tỷ số cho Man Utd. Đầu hiệp nhì, Man Utd một lần nữa có bàn thắng để kết liễu chờ đợi của Ajax. Henrik Mkhitaryan nhanh chân móc bóng cận thành sau cú tấn công đầu từ Chris Smalling, ấn định thành công 2-0.

Quán quân Europa League giúp Man Utd có danh hiệu thứ ba ở mùa giải năm nay sau Siêu cup Anh và Cup liên đoàn. quan trọng hơn, Man Utd giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, điều sẽ giúp đội bóng rất nhiều trong nỗ lực xây cất lại hình ảnh dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho.

Trận chung kết Europa League diễn ra trong bầu không khí nhiều cảm xúc sau vụ tiến công bom khiến 22 người thiệt mạng ở thị thành Manchester. nhị đội đã có một phút mặc niệm cho các nạn nhân bất hạnh trước giờ thi đấu.

Bên cạnh đó những gì diễn ra sau đó là sự lãnh đạm của đội bóng tới từ nước Anh. Man Utd đã trình bày kinh nghiệm vượt trội và không cho Ajax cơ hội thực thụ để doạ dọa cầu môn của Romero suốt 90 phút. Hàng thủ dù thiếu vắng một số trụ cột mà đã phối hợp cùng nhì tiền vệ lớn cao Pogba và Fellaini bắt chết các đường tiến công của đại diện Hà Lan.

Bên cạnh đó đó, hàng công Man Utd bất thần biểu đạt sự nhan sắc sảo và có được cả may mắn, điều hãn hữu thấy trong mùa giải năm nay. Cú đá đập chân tình địch của Pogba giúp Man Utd mở tỷ số và có thế trận dễ ợt hơn dự kiến. Bàn thắng tiếp theo của Mkhitaryan là sự đảm bảo cho chiến thắng, điều đã được xây lên từ lối chơi chắc chắn nhưng mà Mourinho vận dụng suốt thời gian còn lại.

Ajax được kỳ vọng tạo nên bất thần với lứa cầu thủ trẻ tài năng như các bậc tiền bối thời đoạn 1995-1996. ngoài ra đội bóng Hà Lan đã chẳng thể phát huy lối chơi tấn công phóng khoáng trước Man Utd ghẻ lạnh và vượt trội về khả năng.

Mourinho đã giành danh hiệu vô địch châu Âu thứ bốn trong sự nghiệp và toàn thắng mỗi khi lọt vào chung kết. Kinh nghiệm của hlv Bồ Đào Nha khiến ông chẳng thể để đội bóng non trẻ như Ajax vượt mặt và đã chứng minh điều đó với sự bố trí bình an ở hàng phòng thủ. Mourinho đã chơi 4-1-4-1 thay do sơ đồ 4-3-3 ưa thích để bố trí thêm Ander Herrera ở tuyến giữa, càn quét phía sau bộ đôi vốn đã mạnh về tranh chấp là Pogba và Fellaini.

Sự thất thế của Ajax ở tuyến giữa khiến đội bóng này không còn nhiều tuyển lựa và phải dạt ra biên. Những đường bổ nách của Ajax chỉ có nhì lần đạt hiệu quả bên cạnh đó thủ môn Romero đều bắt gọn những cú kết thúc điểm từ góc hẹp.

Chiến thắng ở chung kết Europa League cũng có thể ghi lại bước chuyển mình của Man Utd. Đội bóng có tấm vé dự Champions League và là ưu thế để đàm phán trên thị trường chuyển nhượng. Antoine Griezmann đã đánh tiếng về thời cơ khoác áo Man Utd mà tiền đạo người Pháp chắc chắn không phải cái tên độc nhất vô nhị.

Wayne Rooney đã vào sân từ ghế dự bị khi trận chiến an bài và nhận tấm băng đội trưởng từ Valencia. Nhiều khả năng đây là cuộc đấu chung cuộc của chân sút người Anh trong màu áo Man Utd. Dường như, Ibrahimovic cũng được nâng danh hiệu to ở châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp trên sân nhà Thụy Điển. Với chấn thương nặng và chưa rõ ngày rút lại, đây có thể là món quà chia tay ý nghĩa của Man Utd với lão tướng 35 tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien