Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Bồ Đào Nha bỏ lỡ 2 điểm quý giá

Cristiano Ronaldo không làm bàn nhưng mà có công to trong tình huống mở tỷ số. Từ đường chuyền của anh, Ricardo Quaresma đánh lừa thủ môn Ochoa rồi đưa bóng vào cầu môn bỏ trống.

choi xoc dia an tien that

Quaresma có thể đã hoàn tất được cú đúp sau đó nếu tận dụng thắng lợi một đường chuyền khác của Ronaldo. Từ cú tấn công gót mà đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha thực hiện ở cuối hiệp một, Quaresma sút chệch cột trong gang tấc.

Pha bỏ lỡ của Quaresma có thể đã góp phần khiến Bồ Đào Nha trả giá bằng cả một thành công. Mexico mở màn tiến công hiệu quả hơn từ cuối hiệp một, và ngay tức khắc có bàn gỡ hòa. Phút 42, sau sai trái phá bóng của Raphael Guerreiro, tiền đạo Chicharito bay người tấn công đầu nhanh như cắt san bằng tỷ số 1-1.

Bồ Đào Nha không còn nắm được thế chủ động từ đầu hiệp hai, ngay cả khi có bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ cú sút chéo góc của Cedric Soares. Khi trận chiến bước sang phút đá bù giờ, Hector Moreno tấn công đầu từ một cảnh huống phạt góc gỡ hòa 2-2 cho Mexico.

Việc không ghi bàn nào vào lưới Mexico lưu lại một điểm dừng của Ronaldo trong chuỗi phong độ cao gần đây. Trước đó, siêu sao mang áo số 7 không dứt lập công trong cả màu áo CLB kền kền trắng Madrid cũng như đội tuyển. Những bàn thắng đó góp phần quan yếu đem lại cho anh và các bằng hữu chức quán quân La Liga, Champions League và cả chiến thắng 3-0 trên đất Latvia tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu hôm 10/6.

Ronaldo có thể đã nối dài chuỗi trận ghi bàn nếu gặp mặt may hơn trong hiệp một. Anh có một cú sút phạt đập hàng rào bật ra trước khi thực hành một pha xong điểm khác đưa bóng tìm đến xà ngang Mexico.

Bồ Đào Nha cũng không gặp gỡ may trong tình huống Nani đưa bóng vào lưới đối phương. Trọng tài dùng công nghệ video VAR để xác định bàn thắng của Nani là không hợp lệ.

Ngoài ra đó, nếu tận dụng thời cơ tốt hơn ở hiệp nhị, Mexico có thể đã vượt lên dẫn bàn. Chicharito có một cảnh huống di chuyển rất thoáng vào vòng cấm Bồ Đào Nha mà không bắt kịp đường chuyền của anh em.

Với việc để Mexico cầm chân, Bồ Đào Nha đang tự làm khó bản thân trong việc giành một vé vào bán kết. Nhà đương kim quán quân Euro hiện có cùng một điểm như đối phương, song song kém hai điểm so với chủ nhà Nga. Ở trận khai mạc tối 18/6, Nga thắng New Zealand với tỷ số 2-0.

Nhiệm vụ của Ronaldo và bằng hữu trong trận đến là thắng Nga. Trong khi đó, Mexico có thể kiếm ba điểm ở trận gặp mặt New Zealand.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien