Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Ronaldo và chiến thắng 1 sao cho BDN

Cristiano Ronaldo làm bàn độc nhất vô nhị ngay từ một đợt tiến công sớm của Bồ Đào Nha. Sau quả tạt từ cánh trái của Raphael Guerreiro vào vòng cấm Nga, CR7 tấn công đầu chính xác ở cự ly gần.

xoc dia an tien

Ngoài pha tấn công đầu quyết định, Ronaldo còn có một số cơ hội xong điểm khác nhưng mà không thắng lợi. Thủ môn Igor Akinfeev đều phản xạ tốt khi đương đầu với cú sút phạt ở phút 24 và cú sút từ cánh phải ở phút 32 của Ronaldo. Sau giờ nghỉ, từ quả tạt của Andre Gomes, CR7 một lần nữa bỏ dở khi tấn công đầu cận thành chệch mục tiêu.

Akinfeev cũng chơi tuyệt vời khi phải đương đầu với những cầu thủ khác của Bồ Đào Nha. tiền đạo Andre Silva có nhị cơ hội làm bàn mà đều không thắng lợi, gồm cả pha tấn công đầu bị đẩy ra ngay sát vạch vôi.

Phong độ cao của Akinfeev gần như đã cứu cho Nga khỏi một trận thua đậm. Là đội chủ nhà, những "chú gấu" gây bế tắc khi không tạo được nhiều cảnh huống tiến công về phía khung thành Bồ Đào Nha. Pha lên bóng gây chăm chú nhất nhưng Nga tạo được là cú vô lê đi chệch cầu môn của Fedor Smolov ở cuối hiệp một.

Hình như đó, Bồ Đào Nha tỏ rõ đẳng cấp hơn hẳn qua những pha tiến công ăn ý. Nhà đương kim vô địch châu Âu cũng chiếm lợi thế với tỷ trọng kiểm soát bóng lên tới 60%.

Nhờ trận thắng trước tiên tại Cup các Liên đoàn châu lục, Bồ Đào Nha vượt lên xếp thứ hai bảng A với tứ điểm. Nga phải xuống xếp thứ ba với ba điểm sau hai lượt trận. Mexico chiếm địa điểm thứ nhất với tư điểm, nhờ thắng New Zeland 2-1 trong trận đấu muộn.

Việc đánh bại Nga cũng giúp con đường vào bán kết trở nên rộng mở với Bồ Đào Nha. Ở lượt cuối, Ronaldo và anh em chỉ cần thắng New Zealand là có thời cơ đi tiếp với địa điểm dẫn đầu bảng A.

Hình như đó, Nga phải "tử chiến" với Mexico ở lượt đấu cuối vòng bảng. Đội chủ nhà cần thắng, Ngoài ra đại diện khu vực CONCACAF chỉ cần dứt nhiệm vụ tối thiểu là hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien