Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Tổng thống mới HQ muốn đồng tổ chức WC với Triều Tiên

thông tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong cuộc chạm chán tại Nhà Xanh ở thủ đô Seoul, ông Moon Jae-in thảo luận với chủ toạ FIFA Gianni Infantino rằng: "Nếu các nước hàng xóm Đông Bắc Á, bao gồm cả Hàn Quốc và Triều Tiên, có thể đồng tổ chức World Cup 2030, tôi nghĩ điều đó sẽ góp phần vào độc lập giữa nhị miền Triều Tiên nói riêng, và khu vực Đông Bắc Á nói chung".

xoc dia qua mang online

"Tôi muốn chủ tịch Infantino ủng hộ yêu cầu này", Tổng thống Hàn Quốc đề nghị.

Chủ toạ Infantino cho biết, ông tôn trọng ý nghĩ đó của Tổng thống Hàn Quốc. Ông cũng tỏ bày sẽ đề cập chuyện này với chủ toạ Tập Cận Bình của Trung Quốc trong cuộc gặp gỡ cuối tuần này.

Hàn Quốc từng có kinh nghiệm công ty ngày hội môn thể thao vua lớn nhất hành tinh với Nhật bản tại World Cup 2002. Năm 2018, họ cũng đăng cai Olympic mùa đông Pyeongchang và hoan nghênh sự tham dự của Triều Tiên, sau khi nước này từng tẩy chay kỳ Thế vận hội trước đó được công ty ở Seoul năm 1988, cũng như Á vận hội năm 1986.

Dù vậy, Trung Quốc và Nhật bản, nhị nước còn lại trong khu vực Đông Bắc Á, được coi như muốn đơn vị World Cup một cách đơn lẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien