Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Messi được Barca chọn ngày xưa chỉ cần 15 phút xem chân

Rexach từng có mối quan hệ thân thiện với huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff. Cả nhì từng là anh em của nhau tại Barca, trước khi Rexach làm trợ lý cho Cruyff tại sân Nou Camp từ 1988 tới 1996. Ông còn từng là nhà cầm quân trưởng Barca ở mùa giải 2001-02.

choi xoc dia qua mang

tiền nhiệm tuyển thủ Tây Ban Nha này đảm trách vai trò chuyên gia săn tìm hào kiệt cho Barca vào năm 2000, thời khắc ông phát hiện ra nhân kiệt của Messi ở Newell's Old Boys (Argentina) và góp phần quan trọng trong cố gắng tuyển dụng ngôi sao Argentina cho lò tập huấn trẻ La Masia.

“Tôi được giới thiệu với Mesi bởi vì vị đại diện Josep Maria Minguella”, Rexach tâm sự với trang tin Goal.

Ông nói tiếp: “Nhưng ngay khi CLB gọi dế yêu cho tôi, tôi lúc đó đã ở Australia. Bởi thế tôi đã yêu cầu những bạn dạng công bố về cậu nhỏ nhắn Messi cho tới khi tôi quay lại CLB. Các quan điểm tôi thu được về cậu ấy ban sơ không thống nhất: vài người nói rằng cậu ấy chơi rất tốt, những người khác nói cậu ấy quá nhỏ xíu con chỉ phù hợp chơi bóng bàn”.

Nhưng mà khi Rexach rút lại Barca, ông không còn nghi ngại gì về hào kiệt của Messi. “Chúng tôi doanh nghiệp một cuộc đấu tập để xem cậu ấy biểu đạt thế nào. Và tôi chỉ cần xem đúng năm phút để xác định rõ ràng rằng chúng tôi phải ký bằng được giao kèo với cậu ấy. Cậu ấy thật tuyệt vời, và tôi biết chúng tôi chẳng thể để cậu ấy rời xa”.

“Nhưng có rất nhiều trở lực trong quá trình tuyển dụng cậu ấy. Messi và gia đình cậu ấy muốn có ngay sự đảm bảo về tài chính. Nhiều ngày trôi qua và giao kèo vẫn không được hoàn thành, lúc đó không còn phải bởi vấn đề tiền bạc. Chúng tôi đã xác định rõ ràng rằng chúng tôi muốn ký với cậu ấy, mà một lần nữa gặp mặt gian khổ do cậu ấy không phải người châu Âu. Khi đó cậu ấy không được phép chơi tại hệ thống giải trẻ của Tây Ban Nha, chỉ có thể tham dự các trận giao hữu”, Rexach nói thêm. “Cuối cùng chúng tôi tìm ra cách để sa thải những rối rắm đó, bằng một giao kèo công việc khác lạ với thân phụ của Messi để cậu ấy có thể chơi bóng tại Tây Ban Nha”

Messi chính thức gia nhập lò đào tạo của Barca vào năm 2001, trước khi ra mắt đội một vào cuối năm 2004 và nhanh chóng khẳng định vai trò ngôi sao trọng tâm của đội bóng.

Rexach tin rằng những hưởng thụ gian nan lúc đầu đã giúp Messi trở thành một cầu thủ ấn tượng như ngày nay. “Điều đó làm cho cậu ấy trở thành mạnh khỏe về tinh thần”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien