Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Slovekia nghi ngờ ý và Đức đã dàn xếp tỉ số trận U21

Thủ tướng Slovakia, Robert Fico, vừa mới viết một tường trình ngỏ tố cáo “trận đấu có vấn đề” hôm thứ Bảy 24/6, giữa nhì đội ở bảng C giải vô địch U21 châu Âu. Người này cho rằng đội U21 Slovakia là nạn nhânngười bị hại của "trò dàn xếp tỷ số bất công".

choi xoc dia truc tuyen

Ở trận chiến rốt cục của vòng bảng tại Krakow, Ba Lan, U21 Italy giành thành công với tỷ số tối thiểu 1-0, một kết cuộc đảm bảo cho cả họ và U21 Đức cùng nhau vào bán kết. Italy đứng nhất bảng C, còn Đức là đội nhị bảng có chiến thắng tốt nhất. Nếu trận đó có kết cuộc hòa hoặc phần thắng với tỷ số bất cứ nghiêng về Đức, thì đội này đi tiếp với tư cách nhất bảng, Italy bị loại, còn U21 Slovakia chính là đội nhị bảng có chiến thắng tốt nhất.

Thư ngỏ của Thủ tướng Slovakia gửi đến Tổng thư ký UEFA, Aleksander Ceferin, có đoạn: “Đây là một trò hề được dàn dựng giữa nhì nhà nước bóng đá giàu kinh nghiệm. Tôi tin tưởng rằng sự cố này cần phải được UEFA điều tra vừa đủ. Tôi cho rằng những giải đấu trong tương lai cần có những điều lệ bảo đảm thúc đẩy tinh thần cố gắng trong thi đấu, và ngăn cấm những hành vi cố tình sản xuất các kết cuộc theo hướng có ích cho một số đội”.

Giải vô địch U21 châu Âu, tổ chức tại Ba Lan, gồm có 12 đội chia vào ba bảng đấu. Ba đội nhất các bảng cùng một đội nhì có thành công tốt nhất giành quyền vào bán kết.

Xong xuôi vòng bảng, cả ba đội nhị bảng A, B, C đều có cùng 6 điểm qua ba trận. Đức (bảng C) là đội nhì có thành tích tốt nhất, nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua (+4), tiếp theo là Slovakia (bảng A, hiệu số +3) và Bồ Đào Nha (bảng B, +2).

U21 Italy cũng chỉ có 6 điểm và hiệu số chỉ là +1. nhưng mà họ đứng nhất bảng C nhờ chiến thắng khi đối đầu trực tiếp Đức.

U21 Slovakia gây bất thần ở giải đấu lần này khi đánh bại cả chủ nhà Ba Lan và biến Thụy Điển thành tiền nhiệm quán quân.

nhì cặp đấu vòng bán kết, diễn ra ngày 27/6, là Anh – Đức, và Tây Ban Nha – Italy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien