Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Tiote qua đời trên sân bắc kinh

"Với nỗi bi tráng thâm thúy, tôi xác nhận cố chủ Cheick Titote đã tạ thế hôm nay, sau một vụ đột quỵ trên sân tập với đội bóng doanh nghiệp Bắc Kinh của cậu ấy. Chúng tôi chẳng thể chia sẻ gì hơn ngay hiện giờ, và kì vọng mọi người tôn trọng sự riêng tây của gia đình cậu ấy, trong thời điểm đau khổ này. Mong mọi người cầu nguyện cho Cheick", người đại diện Emanuele Palladino cho biết.

xoc dia qua mang

CLB đơn vị Bắc Kinh cũng ra báo cáo về sự việc: "Vào lúc 18h ngày 5/6, Tiote bổ xuống và ngút trong buổi tập. Anh ngay lập tức được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, nhưng mà đã khuất lúc 19h".

Tiote thoạt tiên quân cho công ty Bắc Kinh ở giải Hạng nhì Trung Quốc hồi tháng 2/2017, sau vụ chuyển nhượng từ Newcastle - đội bóng nhưng tiền vệ phòng vệ 30 tuổi này khoáo áo từ tháng 8/2010. Trước khi cùng Newcastle xuống hạng ở cuối mùa giải 2015-2016, Tiote được cho là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc ở Ngoại hạng Anh.

Trong màu áo tuyển Bờ đại dương Ngà, Tiote là một cột trụ ở tuyến giữa, dự các kỳ World Cup 2010 và 2014, rồi vô địch châu Phi năm 2015.

Sau khi biết tin anh tạ thế, thế giới đá banh đã thổ lộ niềm tiếc thương. "Chúng tôi rất cực khổ khi biết về thảm kịch tắt thở của cựu cầu thủ Newcastle Cheick Tiote ở Trung Quốc", account Twitter của đội bóng Anh viết.

Hlv Rafa Benitez thì gọi Tiote là "một tư cách lớn", khi nói về học trò mà ông từng có hơn một năm dìu dắt. "Tôi rất bi tráng khi biết tin Cheick tắt hơi hôm nay", ông chia sẻ. "Trong suốt thời gian nhưng mà tôi biết và làm việc với cậu ấy, Cheick là một tấm gương về sự chuyên nghiệp, tận hiến, và trên tất cả, là một nhân cách hoành tráng. Thành kính phân ưu với gia đình và bằng hữu của cậu ấy trong thời khắc đau đớn này".

Demba Ba, đồng đội từng chơi cùng Tiote sáu năm rưỡi ở Newcastle, cũng tưởng nhớ người bạn trên Twitter. Anh viết: "Cầu Thánh Allah đưa cậu lên thiên đường, người bằng hữu Tiote".

Một anh em cũ khác, người gác đền Steve Harper, thì viết: "Thật tệ khi nghe tin khủng khiếp này về anh em cũ của tôi Cheick Tiote. Xin chia bi thảm với bạn bè và gia đình cậu ấy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien