Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Arsenal đã có trận thắng thứ 11 liên tiếp

Sau những pha làm bàn đẹp như tranh ở trận đấu Leicester tại siêu việt Anh, màn biểu diễn của Arsenal hôm qua có nhẽ ko thực thụ làm cho đẹp lòng người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, thật khó có thể đòi hỏi phổ quát hơn ở một đội vừa thi đấu tối thứ 2 rồi trải qua hành trình hơn một.500 km để khiến khách trong cuộc chiến diễn ra sớm nhất của tối thứ Năm. Trái lại, phần nào ấy người ta thấy được trong bí quyết chơi của Arsenal sự bản lĩnh, kiên trì và hóc búa - những tố chất hiếm thấy trong quá trình chung cục dưới triều đại Arsene Wenger trước đây.

tai game xoc dia an tien that

Trận này, HLV Unai Emery thay đổi đến quá nửa đội hình, khi cất trên băng ghế dự bị một loạt nguyên tố quan yếu làm nên thắng lợi trước Leicester cách đây không lâu như Mesut Ozil, Lucas Torreira hay Alexandre Lacazette. Thay vào đấy, Danny Welbeck là người lĩnh xướng hàng công, khi mà Ghanit Xhaka đá... Hậu vệ trái, còn Mohamed Elneny kết hợp sở hữu Matteo Guendouzi trấn giữ khu trọng điểm.

Sự thay đổi quá phổ thông làm mức độ kết dính trong lối chơi của Arsenal không được như ý. Những đợt lên bóng chính yếu hội tụ ở cánh phải, nhưng Stephan Lichtsteiner không hề Hector Bellerin để sở hữu thể tạo tới đột biến. Những pha đưa bóng vào của hậu vệ 34 tuổi hầu như đều không thể mua đến vị trí của Welbeck hay Pierre-Emerick Aubameyang. Suốt hiệp 1, đội khách vì vậy chỉ sở hữu đúng 1 cú dứt điểm hướng trúng khung thành. Đó là trong khoảng quả đá phạt chếch về cánh trái của Henrikh Mkhitaryan làm cho thủ thành Ruben Ribeiro phải tung người đấm bóng ra.

Ribeiro cũng chính là người chơi hay nhất bên phía Sporting Lisbon. Bởi ví như không sở hữu các tình huống ra vào hợp lý hoặc phản xạ xuất sắc của anh, mành lưới của đội chủ nhà với thể đã sớm tung lên lúc Arsenal bắt đầu nâng cao cường hoả lực ở đầu hiệp hai. Chỉ trong vòng hai phút, từ 48 đến 50, Aubameyang được trao hai thời cơ tiện lợi. Lần đầu là dứt điểm chân phải và lần sau là chân trái, nhưng đều ko đánh bại được Ribeiro. Phút 53, Welbeck được đặt vào vị trí nhớ như "nhắm mắt" cũng có thể ghi bàn, từ pha đưa vào của Guendouzi. Nhưng bóng đập trúng chân 1 cầu thủ chủ nhà văng ra ngoài. Trung phong người Anh sau đấy sở hữu một pha đánh đầu đưa bóng vào lưới của Sporting nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng anh đã phạm lỗi.

vừa mới đây, với 1 bình luận đáng chú ý về HLV Unai rằng ông dành hiệp 1 để nghiên cứu đối thủ và hiệp 2 tung đòn kết liễu. Đấy có thể chỉ là một cách thức nói ví von. Nhưng ko hẳn là ko có cơ sở vật chất. Sau khi cảm nhận cơ hội chín muồi, phút 58 nhà cầm quân từng ba lần quán quân Europa League liên tiếp cùng Sevilla tung con bài tẩy Torreira vào sân thay cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trận Elneny.

Sự linh động của tiền vệ Uruguay ngay lập tức giúp Arsenal chiếm hoàn toàn thế chủ động, đẩy Sporting co cụm về sân nhà. Và chính Torreira là người túa nút thắt của cuộc đấu sở hữu 1 con đường chuyền xuyên tuyến phút 77. Bóng có vẻ như chạm khẽ Aubameyang trước khi hướng về khu cấm địa của Sporting. Trung vệ Coates bị bất ngờ đã không thể chặn được đường đi của trái bóng, giúp cho Welbeck thoát xuống dứt điểm qua khe giữa hai chân của thủ thành Ribeiro, đưa Arsenal vượt lên.

Sau bàn thua, Sporting vùng lên nhưng vấp phải hệ thống phòng thủ kín kẽ của Arsenal. Jovane Cabral hay Bruno Gaspar đều phải chọn giải pháp sút xa cầu may, và phần lớn đều chệch mục tiêu. Điều đó phần nào lý giải vì sao đội chủ nhà tung ra tổng cùng 15 cú dứt điểm cả trận nhưng ko một lần hướng trúng khung thành của Arsenal. Tình huống chấm dứt đáng kể hãn hữu hoi của họ là cú sút trong khoảng xa do Nani thực hiện trong hiệp 1 đưa bóng đi vọt xà khoảng 2 gang tay.

Kết quả được giữ nguyên tới hết trận giúp Arsenal độc chiếm đỉnh bảng C mang 9 điểm sau ba lượt trận. Nó cũng nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường của họ lên Báo cáo 11 - dài nhất bắt đầu từ tháng 10/2007. Đây cũng là lần trước tiên Arsenal thắng lợi trên đất người tình Đào Nha, sau ba trận thua và ba trận hoà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien