Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Chelsea có chiến thắng nhở sao trẻ lập công

Maurizio Sarri cất nhiều rường cột trong cuộc đón tiếp BATE Borisov, trong đó có Eden Hazard, Jorginho, N'Golo Kante, David Luiz, Antonio Rudiger và Marcos Alonso. Bên cạnh đó, những người đóng thế đã chơi quá tốt và tỏ ra quá mạnh trước tình địch đến từ Belarus.

tai game xoc dia an tien

Điểm sáng của Chelsea tối 25/10 là hào kiệt trẻ Ruben Loftus-Cheek. Sao trẻ từng dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Anh đã lập hat-trick, trong đó nhị bàn đầu tiên được anh ghi sau chưa đầy 10 phút khai cuộc. Với thành công xa vắng, Chelsea cùng đội bóng cùng thành phố Arsenal nằm trong nhóm những đội toàn thắng ba trận đầu tiên ở vòng bảng Europa League.

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với Chelsea ngay từ pha chấm dứt điểm đầu tiên. Davide Zappacosta căng ngang từ cánh phải. Loftus-Cheek chiếm khoảng trống rồi sút một chạm căng, tung nóc lưới đội khách. Hơn năm phút sau, vẫn là tiền vệ người Anh nhanh chân chạm bóng, sau cảnh huống phạt góc, để bóng lỏng lẻo lăn qua vạch vôi.

"Cậu ấy đang tiến bộ. Từ đầu mùa, tôi đã tâm sự với Loftus-Cheek, rằng cậu ấy là một cầu thủ rất có khả năng. Giờ thì tôi tin cậu ấy thấy dễ chịu và tự tín hơn nhiều trong thứ bóng đá của tôi", Maurizio Sarri nói về người hùng của Chelsea tối 25/10.

Trận gặp BATE mới là lần thứ hai Loftus-Cheek đá chính cho Chelsea mùa này, và cả hai lần đều diễn ra tại Europa League. Sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ Chelsea là quá hoành tráng. Ngoài Jorginho được mặc định suất đá chính, duy nhất Kante là người có bản lĩnh phòng thủ trong số tiền vệ trọng tâm còn lại. "Chúng tôi có tứ người cho hai suất còn lại ở tuyến giữa, mà có tới ba người chơi giống nhau, là Loftus-Cheek, Ross Barkley và Mateo Kovacic", Sarri thanh minh. Nhà cầm quân người Italy cũng nhấn mạnh: "Ở góc cạnh tấn công, Loftus-Cheek làm rất tốt, mà cậu ấy cần để ý thêm nữa đến việc phòng ngự".

Thống kê sau trận chứng minh nhận định của Sarri. Loftus-Cheek là người dứt điểm nhiều nhất của đội chủ nhà, với năm lần bắn phá, hơn cả tiền đạo cắm Olivier Giroud. Nhưng mà mọi chỉ số phòng ngự của anh chỉ là không. Loftus-Cheek giống như một cú đấm từ hàng tiền vệ, thay bởi vì điều phối lối chơi. Anh chạm bóng ít hơn cả người đồng đội được thay ra sớm (Kovacic), và chỉ bằng một nửa Cesc Fabregas.

Nhờ cách thi đấu này, Loftus-Cheek luôn sinh ra sớm trước cấm địa kẻ thù và là căn nguyên giúp anh xong cú hat-trick. Phút 54, pha phá bóng ra của hậu vệ BATE, sau cảnh huống đột phá của Pedro, nhằm đúng vị trí của Loftus-Cheek. Tiền vệ 22 tuổi nhẹ nhõm đặt lòng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.

Bàn rút ngắn tỷ số của Rios ở phút 80 không thể giúp BATE xoay chuyển cục diện. Thắng cuối cùng 3-1, Chelsea vững kim cương ở đỉnh bảng với chín điểm. Ba địch thủ còn lại có cùng ba điểm, và chia nhau các vị trí tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien