Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Atletico chiến thắng áp đảo Europa League

Marseille khởi đầu tốt hơn nhờ đẳng cấp tấn công quen thuộc và lợi thế thi đấu trên quê nhà. Tuy nhiên, đoàn quân của nhà cầm quân Rudi Garcia không đủ bản lĩnh để tạo đột nhiên biến, nhất là khoảng thời kì ép sân ở 10 phút đầu tiên. Đáng kể là pha xong điểm vọt xà đến cả mét của trung phong Valere Germain trong tư thế đối mặt thủ thành Jan Oblak ngay phút thứ 4.

xoc dia truc tuyen uy tin

trái lại, càng thi đấu Atletico Madrid càng chứng tỏ được kinh nghiệm, tính hiệu quả và sự lì lợm - những yếu tố họ thường tỏ rõ trong hành trình đến chung kết năm nay. Hàng thủ vững chắc của đội bóng Tây Ban Nha - dưới sự điều hành của Gabi - khiến Marseille hầu như không có thêm thời cơ rõ ràng nào. Atletico cũng biết cách khoét vào điểm yếu của đối thủ để gây áp lực lên khung thành thủ môn Steve Mandanda.

Phút 21 đội bóng Tây Ban Nha cũng tìm được bàn mở tỷ số. Phát xuất từ một pha đỡ bóng hỏng của Andre Anguissa ở giữa sân, Gabi hối hả chọc khe cho Antoine Griezmann băng xuống đương đầu với Mandanda. Cú xong xuôi điểm chìm sau đó của tiền đạo mặc áo số 7 không cho thủ môn đồng hương người Pháp thời cơ cản phá.

Bàn dẫn trước là một ưu thế to để Atletico nắm quyền chủ động trên sân. Hình như đó, Marseille vừa phải đơn vị tiến công vừa nơm nớp thấp thỏm trước những đợt phản công của đối phương. Sức ép càng tăng cao với đội bóng nước Pháp khi mất Payet ở phút 32. Siêu sao khoác áo số 10 phải rời sân vì tái phát chấn thương. Không thể giúp được gì hơn cho Marseille, Payet rơi lệ khi dường chỗ cho Maxime Lopez.

Một người Pháp khác vẫn tiếp tục đóng vai ''ông chủ'' của cuộc chiến. Đó là Griezmann. Không chỉ hỗ trợ các đợt tiến công của Atletico, anh còn ghi thêm bàn để định đoạt căn số trận chiến. Phút 49, Griezmann thâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh bấm bóng đánh bại Mandanda tiếp tục, nâng tỷ số lên 2-0.

nhị bàn dẫn trước đem lại ưu thế rất lớn cho Atletico. Đội bóng của nhà cầm quân Diego Simeone, người bị cấm lãnh đạo trực tiếp trong trận chung kết, có thêm điểm tựa để thực hiện cách chơi phản công sở trường. Marseille cố gắng lên bóng mà chỉ có một cảnh huống đáp trả gây chú ý là cú tấn công đầu đưa bóng dội cột ở phút 81 của Mitroglou. Ở phía đối diện, thủ môn Oblak cũng biến thành lá chắn vững chắc làm nản lòng nhiều cầu thủ của đội bóng Pháp.

Không gỡ được bàn nào, Marseille phải trả giá thêm cho việc dâng cao. Phút 89, lấy được bóng trong vòng cấm, Gabi tung cú sút chéo góc ấn định thành công 3-0 cho Atletico.

Đây là lần thứ ba Atletico đăng quang Europa League, sau hai lần vào năm 2010 và 2012. Hlv Simeone cũng đã có danh hiệu thứ hai sau lần đầu vào năm 2012.

Chức quán quân Europa League cũng giúp sự nghiệp một số cầu thủ Atletico thêm phần ý nghĩa. Griezmann có danh hiệu lớn trước tiên với đội bóng sau lần lỡ hẹn ở chung kết Champions League 2016. Fernando Torres thậm chí có danh hiệu trước tiên với Atletico trong 11 mùa giải thi đấu (hai giai đoạn). Từ mùa sau, lão tướng người Tây Ban Nha sẽ tới châu Á để một lần nữa sự nghiệp.

Nguồn tin xoc dia an tien VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien