Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Chung kết Europa League và 25 điều đặc biệt về nó

Trận chung kết Europa League giành ngôi vương cao nhất sẽ quyết định sau lượt đấu giữa Marseille và Atletico Madrid. Trận đấu diễn ra tại sân Parc Olympique Lyonnais. Cùng điểm qua 25 thông tin nổi bật bên lề Cúp châu Âu.


1. Hầu hết người chơi chơi trong trận chung kết
Christian Kulik và Enrique Ribelles là hai cầu thủ xuất hiện nhiều nhất trong trận chung kết Europa League tính đến nay. Cựu tiền vệ M'Gladbach đã chơi năm lần trong mùa giải meo cuoc bong da 1972/73, 1974/75, 1978/79 và 1979/80.
Ribelles cũng có bốn lần ra sân tại Inter-Cities Fairs Cup, tiền thân của Europa League (hai lần cho Valencia và hai lần cho Barcelona). Kevin Gameiro và Vitolo (Atletico) sẽ cân bằng hai cầu thủ cũ nếu họ chơi ở Lyon tối nay.
2. Hầu hết các bàn thắng ghi bàn
Jupp Heynckes ghi được nhiều bàn thắng nhất trong trận chung kết với 5 bàn thắng trong ba lần ra sân cho M'Gladbach. Kevin Keegan và Vicente Guillot đứng sau với bốn bàn thắng.
3. Người chơi giành chức vô địch nhất
Jose Antonio Reyes đã giành được năm chức vô địch trong năm 2010, 2012, 2014, 2015 và 2016. Hai năm đầu tiên anh giành danh hiệu tại Atletico, ba năm còn lại tại Sevilla.
4. Mục tiêu nhanh nhất trong trận chung kết
Năm 1993, tiền đạo của Dortmund, Michael Rummenigge, đã phá vỡ Juventus ở phút thứ hai của trận chung kết. Trong năm đó, trận chung kết được chơi dưới hình thức hai lượt, và Juventus đã giành được 6-1 thuyết phục.
5. Ba cầu thủ hat-trick tile bong da
Vicente Guillot, Luis Pujol và Jupp Heynckes là ba cầu thủ ghi ba bàn trong một trận chung kết, một trận gặp Barcelona (1962), Real Zaragoza (1966) và Twente (1975).
6. Người phạm tội nhanh nhất
Jan Kohler của Dortmund là cầu thủ bị trật khớp nhanh nhất trong lịch sử Europa League. Năm 2002, anh nhận được một thẻ đỏ ở phút thứ 32 sau một pha phạm lỗi trên Jon Dahl Tomasson trên Feyenoord trong vòng cấm. Pierre van Hooijdonk ghi bàn từ 11 mét và đại diện Hà Lan 3-2 để giành chức vô địch.
Trận chung kết 3 cho Kuipers
Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ là người cân nhắc trận đấu cuối cùng giữa Marseille và Atletico tối nay. Đây là lần thứ hai "vua đen" 45 tuổi được bổ nhiệm vào trận chung kết ở Europa League sau trận đấu với Benfica của Chelsea vào 2012/13. Trong mùa giải 2013/14, Kuipers đã kết thúc trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico. Vì vậy, trọng tài Kuipers đã vinh dự ba lần UEFA Champions League cuối cùng.
Đêm chung kết thứ hai được tổ chức tại Lyon
Trước trận chung kết Europa League giữa Marseille và Atletico, Lyon đã tổ chức một trận chung kết khác, Cup UEFA Cup Winners 'vào năm 1968 giữa Dynamo Kiev và Atletico.
9. Ba trận đấu có hai thẻ đỏ
Cho đến nay, tổng cộng 13 thẻ đỏ đã được rút ra tại trận chung kết Europa League. Có 3 lá bài đỏ (2): Celtic-Porto năm 2003, Inter-Lazio năm 1998 và Real Zaragoza-Barcelona năm 1966.
10. Ba rào cản thành công 11m
Chỉ có ba thủ môn có thể vượt qua thành công 11 mét trong trận chung kết Europa League chính thức của họ. Người gần nhất là Peter Disztl khi anh chặn quả penalty của Jorge Valdano trong trận chung kết của Videoton và Real năm 1985. Ray Clement và Wolfgang Kleff từng có một pha cứu thua thành công và chơi trong trận đấu của Liverpool. vs M'Gladbach.
11. Có 11 trò chơi để chơi thêm giờ
Kể từ khi trận chung kết Europa League chuyển sang hình thức một trận đấu, đã có 11 lần ra sân. Lần cuối cùng trong năm 2014, khi Sevilla đụng độ Benfica.
12. Có 6 trận chung kết để xác định thắng và thua trên loạt đá luân lưu
Sevilla và Espanyol từng có hai quả penalty trong trận chung kết Europa League. Trong hai lần đó, Sevilla thắng cả hai và Espanyol ngược lại. Trong tất cả, đã có 6 trận chung kết để xác định người chiến thắng trong loạt đá luân lưu.
13. Marseille bị loại ở hai trận chung kết
Cuộc họp Atletico là Marseille thứ ba để hoàn thành Europa League. Trong hai lần trước, đội Pháp đã mất tất cả, trước Parma năm 1999 và Valencia vào năm 2004.
14. Không có đội Pháp nào được trao vương miện
Có ba câu lạc bộ Pháp đã ở chung kết Europa League, nhưng không ai trong số họ thắng. Ngoài Marseille, cả Bordeaux lẫn Bastia đều không thể đánh bại Bayern Munich và PSV Eindhoven.
15. Sevilla, Vua của Europa League
Không có đội Europa League nào thắng hơn Sevilla - đội đã được trao vương miện 5 lần trong trận chung kết. Barcelona, ​​Juventus, Inter, Liverpool và Valencia đều có ba lần trong giải đấu và Atletico hai lần.
16. Tây Ban Nha là nhà vô địch quốc gia nhiều lần
Các đội Tây Ban Nha đã bỏ túi 15 danh hiệu bao gồm 10 Cup UEFA và 5 hội chợ liên thành phố. Tiếp theo là Anh với 12 chức vô địch (8 và 4) và Ý với 10 (9 và 1).
17. Có ba cầu thủ Marseille hiểu được chức vô địch châu Âu
Rolando, Adil Rami và Luiz Gustavo là ba cầu thủ trong đội hình hiện tại của Marseille đã giành cúp châu Âu. Rolando (Porto), Rami (Sevilla) vô địch Europa League, Gustavo vô địch Champions League với Bayern.
18. Atletico hai lần trong trận chung kết, cả hai nhà vô địch
Atletico đã hai lần thực hiện trận chung kết Europa League, và họ đã sử dụng tuyệt vời của vương miện cả hai lần (trước Fulham trong 2009/10 và Bilbao trong 2011/12).
19. Thời gian thực ở các trận đấu của Marseille là 57 phút
Marseille là một đội bóng thích chơi trong tầm kiểm soát, nhưng trong phần lớn trận đấu của họ, họ phạm nhiều sai lầm hơn đối thủ. Thời gian thực tế của trận đấu ở Marseilles là 57 phút, màn trình diễn tồi tệ nhất của một trận chung kết sau Konyaspor năm 1981.
20. Chung kết thứ tám cho Simeone
Kể từ khi dẫn đầu Atletico, HLV Diego Simeone đã giúp Rojiblancos trong 8 trận chung kết (2 Champions League, 1 Cup, 1 Siêu cúp châu Âu, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 Europa League (bao gồm trận chung kết). / 7 lần là nhà vô địch.
21. Hầu hết các huấn luyện viên vô địch
Giovanni Trapattoni và Unai Emery đều thắng Europa League ba lần. Trapattoni hai lần với Juventus, và một với Inter; trong khi Emery đứng đầu Sevilla ba lần.
22. Atletico mất tất cả các trận chung kết mà phải xác định người chiến thắng trên loạt đá luân lưu phạt
Đội quân của Simeone mất tất cả trận chung kết nhưng phải xác định người chiến thắng trong loạt đá luân lưu, bao gồm hai cúp Champions League trước Real Madrid và Real Sociedad, một trận Champions League với Real và một Intertoto Cup trước Villarreal.
23. Geli là cầu thủ gần nhất để lưới nhà của mình trong trận chung kết
Alaves đã đá chính ở vị trí 116, giúp Liverpool giành chức vô địch UEFA Cup 2000/01. Tổng cộng, đã có 5 cầu thủ trong nước trong trận chung kết Europa League.
24. Có 18 11 mét kiếm được
Trong lịch sử cuối cùng của Europa League, các trọng tài có 18 lần chỉ ra các hình phạt, và chỉ có ba cầu thủ thất bại trong việc thực hiện thành công. Hình phạt mới nhất được trao vào năm 2013 giữa Chelsea và Benfica. Oscar Cardozo đánh bại Petr Cech trên chấm 11 mét, tuy nhiên, The Blues vẫn giành chức vô địch bằng chiến thắng 2-1.
25. Chung kết thứ 11 của Fernando Torres
Trong suốt sự nghiệp của mình, El Nino đã trải qua 11 trận chung kết. Trận chiến tuyệt vời với Marseille tối nay là trận chung kết Torres Europa League thứ hai. Trước đó, anh đã nâng cao danh hiệu Champions League tại Chelsea, và cũng góp phần vào mục tiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien