Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Barca đánh mất cơ hội toàn diện bất bại trong mùa này

Trước tuần này, Barca đã chơi xong 36 trận bất bại kể từ đầu mùa này. Chỉ cần không bại trận với Levante và Sociedad, đội bóng xứ Catalonia sẽ có vừa đủ một mùa giải bất bại.

xoc dia an tien

tuy nhiên, trái với việc theo đuổi kỷ lục bằng mọi giá, nhà cầm quân Ernesto Valverde quyết định cho Messi nghỉ thi đấu. Việc thiếu ''con át chủ bài'' lập tức gây ảnh hưởng xấu cho hàng công. Không có chân chuyền quen thuộc, Philippe Coutinho và Luis Suarez đều không tận dụng được thời cơ làm bàn trong khoảng thời gian đầu trận. Levante cũng nhân lúc đối phương tiến công kém hiệu quả để làm nên một chiến thắng bất thần.

Emmanuel Boateng là cầu thủ thi đấu nổi trội nhất bên phía đội chủ nhà. Tiền đạo mặc áo số 21 có pha đệm bóng chính xác mở tỷ số ở phút thứ 9, trước khi nhân đôi xa cách ở phút 30 bằng một pha đi bóng dũng mãnh vượt qua cả Ter Stegen lẫn Nelson Semedo. Khi cuộc đấu mới bước sang hiệp hai, Boateng hoàn tất hat-trick bằng cú sút chéo góc tấn công bại Ter Stegen tiếp tục.

Barca cũng phải trả giá cho việc lao lên tấn công bằng cách để lộ khoảng trống ở hàng phòng thủ cho tình địch khai hoang. Ở phút 46 và 56, Enis Bardhi đều ghi bàn từ những pha phản công tấn công thẳng vào trung lộ của đội khách. Levante dẫn đến 5-1 chỉ sau hơn nửa cuộc đấu.

Trong lúc cả đội phải chịu sức ép tâm lý và rối loàn về chiến thuật, Coutinho là cầu thủ độc nhất vô nhị chơi đúng sức bên phía Barca. Ngoài cú cứa lòng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 38, siêu sao Brazil còn ghi hai bàn khác vào giữa hiệp hai. Đây cũng là những bàn cho thấy khả năng chớp cơ hội rất nhanh của Coutinho khi đón bóng chấm dứt điểm ngay giữa đám đông hậu vệ Levante.

ngược lại, Suarez chỉ có một cuộc đấu ở mức nhàng nhàng. Ngoài quả phạt đền chuẩn xác tới từ tình huống Sergio Busquets bị va chạm trong vòng cấm ở phút 71, tiền đạo người Uruguay không ghi thêm được bàn nào. Tình huống gây tiếc nuối nhất của Suarez là cú tấn công đầu vọt xà khi cách cầu môn chỉ sáu mét ở phút 75.

Thua Levante, Barca phải xong giấc mơ về một mùa giải bất bại toàn diện. Đội bóng xứ Catalonia chỉ có thể tạm ưng ý với kỷ lục 43 trận bất bại kéo dài qua nhì mùa, hơn năm trận so với dấu mốc cũ mà Sociedad lập trong thập niên 1980.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien