Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Swansea bị mất quyền tự quyết và West Brom về lại sân chơi lớn nhất quốc nội

Swansea và Southampton cùng có 33 điểm và san sớt hai địa điểm thứ 17 và 18 trên bảng điểm. Đội xếp thứ 16 là Huddersfield có 36 điểm, còn West Brom xếp thứ 19, với điểm số 31. Đội bóng của Jonny Evans chỉ có hy vọng trụ hạng nếu cuộc đọ sức giữa Swansea và Southampton ngừng với tỷ số hòa.

xoc dia an tien

tuy nhiên, Manolo Gabbiadini đã dập tắt cơ hội ít oi của West Brom. Tiền đạo người Italy hiện ra đúng lúc, sau đường phạt góc ở phút 72, đá bồi cận thành từ tình huống đẩy bóng ra của người gác đền Lukas Fabianski. Bàn thắng của tiền nhiệm cầu thủ Napoli giúp Southampton có ba điểm hoàn toản, khiêu vũ lên địa điểm thứ 16, và ấn chiếc vé xuống hạng vào tay West Brom.

Pha lập công của Gabbiadini được định giá đến 108 triệu đôla, vì nó giúp Southampton sáng bừng thời cơ trụ hạng, đồng nghĩa với việc được chia sẻ miếng bánh to bở từ tiền phiên bản quyền truyền hình. Thầy trò Mark Hughes có 36 điểm sau 37 vòng, hơn bại tướng của họ, Swansea, ba điểm.

"Thiên nga đen" cũng là đội duy nhất trong nhóm cầm đèn đỏ còn hy vọng ở lại Ngoại hạng Anh, dù không nhiều. Đội bóng xứ Wales chỉ trụ hạng, nếu họ vượt qua đội chót bảng Stoke City ở vòng đấu cuối, đồng thời Huddersfield thua cả hai trận còn lại hoặc Southampton thua đậm Man City với xa rời chín bàn

Swansea và Southampton lộ rõ ý định cẩn trọng ở trận chung kết ngược, khi cùng ra sân với sơ đồ ba trung vệ. Không nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn nhị đội. Bóng thường lẩn quất ở khu vực giữa sân, trước khi bị phá ra ngay khi tiếp cận một trong hai vòng cấm.

Đội chủ nhà nhỉnh hơn ở thời lượng kiểm soát bóng (54%) mà thua số lần hoàn thành điểm (11 so với 13 của đối thủ). Ngoại trừ thủ môn Fabianski, 10 địa điểm còn lại của Swansea đều chơi dưới cơ kẻ thù, khác lạ là ở hàng tiền vệ. Oriol Romeu và Pierre-Emile Højbjerg có một tối thi đấu xuất sắc khi che đậy tốt hàng thủ, và luôn tạo thời cơ nhanh nhất có thể cho Charlie Austin đá cắm.

Dù vậy, cuộc chiến chỉ được định đoạt nhờ sự thay người chính xác của Mark Hughes. Phút 68, tiền nhiệm tuyển thủ nổi danh Man Utd quyết định mạo hiểm khi tung một tiền đạo là Gabbiadini vào thay một tiền vệ (Jan Bednarek). Tứ phút sau, tuyển thủ người Italy đền đáp sự tin cậy của ông thầy xứ Wales khi làm bàn độc nhất của cuộc chiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien