Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Buffon quyết định chia tay luôn cả Juventus

"Tôi muốn cảm ơn ngài chủ tịch. Bên cạnh vai trò đứng đầu CLB, ông ấy đích thực là một điều lớn tưởng dành cho tôi. Trong nhiều năm qua, tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra một mối quan hệ lạ mắt, vừa thân cận, vừa có sự chia sẻ. Hơi táo bạo, nhưng tôi nghĩ nó tương tự với tình bạn", Gianluigi Buffon mở màn buổi họp báo đặc biệt anh đơn vị vào 16h30 chiều nay 17/5, theo giờ Hà Nội.

xoc dia truc tuyen uy tin

Đầu tuần này, nhà quán quân World Cup 2006 đã thông báo về một cuộc họp báo khác biệt. Thời khắc được Buffon chọn lọc là ngay trước vòng đấu cuối của Serie A mùa 2017-2018, và sau khi "Lão bà" đoạt Scudetto sớm một vòng đấu. Dù Buffon không nói lý vì trực tiếp, truyền thông Italy tin rằng anh sẽ báo cáo quyết định rời Juventus hoặc giải nghệ.

"Những nhân tố như sự chân thực, lòng tình nghĩa, tính vô tư và việc nói không với thói đạo đức giả đã nung đúc nên quan hệ này. Tôi nghĩ đó là thứ đã gắn kết chúng tôi. Bữa nay, Andrea Agnelli ở đây, cùng người đại diện của tôi và Giorgio Chiellini, người sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng mùa đến. Đó là một vinh dự và niềm hạnh phúc mập mạp cho tôi", huyền thoại người Italy một lần nữa bày tỏ.

thủ môn 40 tuổi hoàn thành một đôi giây, trước khi nói tiếp trong sự nghẹn ngào: "Sau những tranh cãi và hiểu lầm từng xảy tới, tôi muốn gửi lời cảm ơn thật tâm tới mọi người. Tôi muốn tóm tắt cái ngày bất thường này, bằng kết luận rằng mình đã có một hành trình tuyệt vời với Juventus. Thứ bảy tới sẽ là trận rút cục tôi mang áo Juventus. Tôi tin đó là cách tốt nhất để xong xuôi cuộc xiêu dạt này. Tôi từng run sợ nếu mình rời Juventus trong vai kẻ thất bại hoặc chạy trốn, mà sự thực là tôi đã có nhì chiến thắng, một với Agnelli và một cho toàn bộ CLB. Đó là lý bởi vì tại sao tôi mở màn buổi họp báo này như thể mình là người hạnh phúc nhất trần đời".

Buffon trưởng thành từ Parma. Anh gia nhập Juventus với giá 44 triệu đôla vào hè 2001, dưới nhân cách thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Buffon luôn nằm trong số những thủ thành hay nhất hành tinh. Cùng "Lão Bà", anh đoạt chín Scudetto và ba lần vào chung kết Champions League. Buffon từng xuống Serie B cùng CLB, sau khi Juventus vướng vào scandal Calciopoli, và giúp đội bóng thăng hạng ngay mùa kế tiếp.

"Tôi muốn cảm ơn gia đình Juventus, những người đã tin yêu và ký hợp đồng với một hào kiệt vào hè 2001. Có lẽ tôi đã thiên bẩm khi nói như vậy, nhưng phải khẳng định rằng để có thể biến thành một nhà quán quân, tôi đã nhờ nhiều vào Juventus. Họ tiếp thêm cho tôi niềm tin. Tôi có thể chơi bóng ở level cao nhất lúc 40 tuổi, một đa số là nhờ Juventus. Cách làm việc tại nơi này khác hoàn toàn những nơi khác", Buffon chia sẻ.

cuộc đấu rút cục của Buffon cùng Juventus là cuộc đọ sức với Hellas Verona lúc 20h ngày 19/5. Anh tuyên bố rời thành Turin nhưng không nhắc gì tới việc treo căng thẳng. Hiện Boca Juniors và Liverpool cùng quan tâm tới người gác đền này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien