Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Hai ngôi sao Pháp sẽ tranh tài trong trận cuối Europa League

Marseille của Thauvin sẽ chạm chán Atletico của Griezmann trong trận tranh ngôi quán quân sân chơi số nhị châu Âu cấp CLB. Đây không chỉ là trận đấu giành danh hiệu, nhưng còn là cuộc đua tài giữa hai siêu sao Pháp có số bàn thắng và đường chuyền dọn cỗ nhiều nhất từ đầu mùa.

choi xoc dia an tien

Thauvin, chứ không phải Griezmann, đang là cầu thủ Pháp nổi trội nhất với 26 bàn và 17 đường chuyền dọn cỗ thắng lợi từ đầu mùa 2017-2018. Griezmann xếp thứ hai với 27 bàn và 13 đường chuyền. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Kylian Mbappe (21 bàn, 16 đường chuyền), Dimitri Payet (10 bàn, 22 đường chuyền) và Nabil Fekir (23 bàn, tám đường chuyền).

Dường như Thauvin dẫn đầu về tổng số lần lập công, Griezmann cho thấy hiệu quả nhỉnh hơn tí đỉnh tính theo thời gian thi đấu. Tiền đạo của Atletico có 40 lần lập công trong 3.750 phút thi đấu, tức chỉ cần làng nhàng 93 phút để giúp đội bóng có một bàn thắng. Tỷ lệ này ở Thauvin là 94 phút.

Về những kỹ năng khác, Thauvin diễn đạt tốt hơn so với Griezmann. Tiền đạo của Marseille có nhàng nhàng 40,7 đường chuyền trong mỗi cuộc chiến, bỏ xa tỷ lệ 33,2 của tiền đạo đồng hương. Thauvin cũng nhỉnh hơn về số lần trung bình giành lại bóng từ chân đối phương: 12-9. Griezmann chỉ gây thêm tuyệt hảo về khả năng chuyền bóng ở khoảng sân ngay trước cầu môn đối phương: hơn 5% độ chính xác so với Thauvin.

Với phong độ cao của trung phong khoác áo số 26, Marseille có thể yên tâm hơn phần nào trong hoàn cảnh Payet có nguy cơ nghỉ thi đấu trận chung kết. Bởi chấn thương, Payet chưa chắc bản lĩnh vào sân.

Marseille có ưu thế trong trận chung kết là thi đấu tại Pháp (sân Lyon). Dường như đó, Atletico sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn khi từng vô địch Europa League 2012 và vào chung kết Champions League nhị lần trong năm năm gần nhất (2014, 2016).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien