Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Zidane chọn ra đi trong vinh quang với Real

"Tôi quyết định sẽ không tiếp tục làm nhà cầm quân của Real mùa giải tới", chiến lược gia Zinedine Zidane nói trong họp báo thất thường trưa 31/5 (giờ Madrid).

tải game xóc đĩa online

"Quyết định này đến vào thời khắc có lí cho tất cả. Nghe thì có vẻ kỳ lạ, nhưng cầu thủ, đội bóng và tôi đều cảm thấy ưng ý. Kền kền trắng cần một lần nữa giành lấy vinh dự mới. Để làm điều đó, CLB cần có sự chỉnh sửa sau ba năm thắng lợi. Real cần một tiếng nói mới, một cách thức tập huấn khác đi”, ông nói thêm.

chiến lược gia người Pháp khẳng định quyết định từ nhiệm là bởi vì ông không thấy bản lĩnh có thể tiếp tục đưa Real tới với vinh danh. "Có những lúc tôi tự hỏi, liệu bản thân có còn ăn nhập với Real Madrid? Tôi đã trải qua bao thăng trầm cùng đội bóng, và nó khiến tôi phải suy ngẫm. Có thể tôi đã sai, nhưng mà tôi tin đây là thời điểm hợp lý hơn cả. Nếu tôi không thấy rõ khả năng có thể tiếp tục đưa kền kền trắng tới với thắng lợi, tôi nên dừng lại", Zidane cho biết.

"Tôi không muốn mở đầu mùa giải mới với chuỗi kết cuộc tồi. Tôi muốn chấm dứt ở trên đỉnh cao, cũng như khi tôi còn là cầu thủ. Sẽ rất khó cho tôi có thể lặp lại thành quả của kền kền trắng ở mùa giải sau. Tôi cảm thấy khó có thể giúp kền kền trắng đoạt Champions League lần thứ tư liên tiếp", Zidane xẻ sung.

Huyền thoại người Pháp cũng khẳng định lý vì ông ra đi không hề thúc đẩy tới Cristiano Ronaldo - người úp mở về bản lĩnh rời sân Bernabeu ngay sau trận chung kết Champions League với Liverpool cuối tuần trước. "Tôi suýt giữ chân hiệp đồng với kền kền trắng, nhưng chỉnh sửa quyết định vào phút chót. Dù ra đi, tôi vẫn giữ quan hệ khăng khít với các thành viên và cầu thủ. Tất cả thành viên của kền kền trắng cũng dành cho tôi sự tôn trọng sau quyết định này. Tôi không có bất kỳ vấn đề nào với các học sinh, ngay cả Ronaldo", ông nhấn mạnh.

thông báo của Zidane gây bất ngờ cho chỉ đạo CLB, bao gồm chủ toạ Florentino Perez. "Tôi không hề có sự sẵn sàng cho tuyên bố của Zidane. Kền kền trắng cũng chưa có kế hoạch gì để tìm người thay thế cậu ấy", Perez - ngồi ngay cạnh Zidane - san sớt trong cuộc họp báo.

huấn luyện viên người Pháp cũng tiết lậu nếu kền kền trắng thua Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018 hôm 26/5, ông có thể sẽ không ra đi.

Sau khi báo cáo từ nhiệm, Zidane đứng dậy trong tràng pháo tay rền vang khán phòng. Hlv 46 tuổi rời khỏi phòng, giữ cửa để người sau đi tiếp rồi khuất bóng.

Buổi họp báo được tờ Marca phát trực tuyến trên Youtube, có lúc lên đến 200.000 người xem.

Theo tiết lậu của nhà báo Guillem Balague, Zidane đã có buổi họp với chủ tịch Perez và Giám đốc Jose Angel Sanchez bữa qua 30/5. Dù vậy, không ai biết rõ mục tiêu của cuộc chạm mặt bất ngờ ấy.

Zidane được bổ nhậm làm chiến lược gia của kền kền trắng tháng 1/2016, thay thế Rafa Benitez. Trong nửa cuối mùa 2015-2016, ông giúp kền kền trắng đoạt danh hiệu Champions League/Cup C1 thứ 11 trong lịch sử CLB, với chiến thắng trước Atletico Madrid ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết. Một năm sau, huấn luyện viên người Pháp làm nên lịch sử khi đưa kền kền trắng biến thành CLB trước tiên bảo vệ thắng lợi danh hiệu Champions League, khi tấn công bại Juventus với tỷ số 4-1 ở trận rút cuộc. Hôm 26/5 vừa qua, hlv 45 tuổi một lần nữa bỏ túi chức quán quân Champions League thứ ba liên tiếp sau trận thắng Liverpool 3-1 tại Kiev.

Tổng cộng, Zidane hỗ trợ Real đấu 206 trận chính thức, đạt tỷ lệ thắng 70%. Ngoài ba danh hiệu Champions League, ông còn giúp kền kền trắng đoạt La Liga 2016-2017, Siêu Cup Tây Ban Nha 2017, Siêu Cup châu Âu 2016, 2017 và Cup các CLB toàn cầu 2016, 2017.

Tờ Cadena COPE tiết lộ nhà cầm quân đội trẻ kền kền trắng - Guti Hernandez - sẽ lên thay thế Zidane. Tiền vệ lãng tử gia nhập kền kền trắng năm lên 10 tuổi. Kể từ khi ra mắt đội một năm 1995, ông đã chơi 542 trận đấu, ghi 77 bàn. Guti giải nghệ ở Besiktas năm 2012 và biến thành hlv đội trẻ Real một năm sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien