Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Mu được xác định trị giá 3.5 tỷ mỹ kim

Dù chỉ xong mùa giải ngoại hạng Anh ở vị trí thứ sáu, Manchester United vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới. Theo hãng kiểm toán KPMG, câu lạc bộ vừa vô địch Europa League hiện với giá trị khoảng 3,1 tỷ euro (khoảng 3,5 tỷ USD).

choi xoc dia online

Giá cổ phiếu của Manchester United trên thị phần New York đã nâng cao hơn 20% trong năm nay, giúp giá trị vốn hoá của đội bóng đạt 2,8 tỷ đô la. Nhờ đó, Manchester United đã vượt qua Real Madrid để độc chiếm vị trí thứ nhất sau lúc nhì đội bóng cùng chia sẻ ngôi vị này năm ngoái. Real Madrid hiện mang giá trị khoảng 3 tỷ euro.

KPMG đưa ra bảng xếp hạng những đội môn thể thao vua trị giá nhất thế giới dựa trên thông tin tài chính công khai của các câu lạc bộ. Đây cũng là năm trước tiên danh sách của KPMG được báo cáo trước dư luận.

Hãng kiểm toán này cho biết 32 đội bóng giàu nhất trái đất mang tổng giá trị khoảng 29,9 tỷ euro, tăng 14% so mang năm ngoái. Trong đó, Manchester United, kền kền trắng Madrid và Barcelona chiếm một phần ba tổng trị giá này.

Ngoài đội bóng đang được hỗ trợ bởi Jose Mourinho, giải ngoại hạng Anh còn đóng góp 5 trên 10 đội bóng giá trị nhất trái đất năm nay, bao gồm Arsenal, Manchester City, Chelsea, Liverpool và Tottenham.

Các câu lạc bộ Anh với thứ hạng cao nhờ lợi nhuận cao hơn những đối phương khác ở châu Âu. song song, những đội bóng này vừa dứt mùa giải trước tiên trong chuỗi mùa giải sở hữu hợp đồng bản quyền truyền hình đắt giá nhất trong khoảng trước đến nay.

Giám đốc thể thao toàn cầu của KPMG - Andrea Sartori nhận định: "Premier League đứng đầu châu Âu về trị giá truyền thông, dù những giải đấu lớn khác đều vạch ra chiến lược rõ ràng để thú vị sự để ý của người ngưỡng mộ trên toàn cầu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien