Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Trận cuối cùng của Wenger ở pháo đài pháo thủ khép lại tốt đẹp

Arsenal sẽ chấm dứt mùa giải ở địa điểm thấp nhất dưới triều đại Wenger (thứ 6), và năm thứ hai liên tiếp không được dự Champions League. Cách đây vài ngày, họ bị Atletico Madrid loại khỏi bán kết Europa League. Ngoại giả Wenger vẫn tiến vào sân Emirates như một nhà quán quân. Trong trận đấu chung cục của ông trên sân nhà, trên nhân cách huấn luyện viên của Arsenal, cầu thủ và ban tập huấn nhì đội xếp thành hai hàng vỗ tay chào đón. Trên các khán đài là hàng chục nghìn CĐV mặc chiếc áo đỏ với dòng chữ Merci Arsene - một lời nhắn cơ bản được chọn lựa để đãi đằng sự hàm ân với hlv đã gắn bó cùng đội bóng suốt 22 năm. Và không khí lễ hội không dừng ở đó.

Dù thiếu vắng nhiều rường cột như Laurent Koscielny hay Mesut Ozil, đội chủ nhà vẫn thi đấu áp đảo kẻ địch đang đứng ngay sau mình trên bảng điểm, bằng cách chơi ban bật thích mắt đặc trưng của Wenger. Chỉ sau 14 phút, pháo thủ đã có bàn mở điểm. Sau pha solo skill với Alex Iwobi bên phía phải khu cấm địa, Alexandre Lacazette quay người sút séo vào, vô tình tạo điều kiện cho Aubameyang đệm bóng vào lưới từ cự ly vài mét. Sau bàn thua, Burnley giả mạo hiểm dâng cao mô hình đội mà không bõ bèn. Suốt cả hiệp một, họ không có nổi một cú sút về phía cầu môn Petr Cech

choi xoc dia an tien that

Arsenal thì càng chơi càng hay. Sau khi Henrik Mkhitaryan bỏ lỡ các cơ hội ở phút 33 và 43, Lacazette đã nhân đôi xa cách cho đội chủ nhà bằng pha thoát xuống hoàn thành vào góc gần, khiến người gác đền Nick Pope trở tay không kịp ở phút bù giờ thứ ba. Trước đó, Iwobi và Hector Bellerin đã có màn phối hợp đánh biên vận tốc và có lí.

Bảng tỷ số lại chỉnh sửa không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Jack Wilshere xộc thẳng vào trung lộ rồi chuyền cho Sead Kolasinac phút 54. Hậu vệ 25 tuổi tung cú sút chéo góc cực mạnh bằng chân trái thành bàn. Ba bàn dẫn trước khiến Arsenal thi đấu thư thả, và có thêm nhị bàn vào lưới Nick Pope với các cảnh huống chấm dứt điểm của Iwobi và Aubameyang ở các phút 64 và 75. Chiến lược gia Wenger cũng tung Per Metersacker vào sân, để anh được tận hưởng những phút chốc thi đấu rút cục trước khi kết thúc sự nghiệp cuối mùa này.

thành công năm sao giúp “Pháo thủ” bỏ cách 6 điểm so với Burnley, qua đó chắc suất dự Europa League mùa sau. Sau trận chiến, các cầu thủ và CĐV đã nán lại sân để tiếp tục màn tri ân nhà cầm quân Wenger. Đáp lại, hlv người Pháp cũng có nhiều chia sẻ xúc động. Ông còn dìu dắt đội ở nhì trận chiến gặp Leicester (9/5) và Huddersfield (13/5), đều diễn ra trên sân khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien