Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Chelsea có chiến thắng hơi trễ vì Morata đã "lên tiếng "

Trước khi xé lưới Vidi, pha lập công độc nhất của Alvaro Morata tính từ lúc đầu mùa 2018-2019 là bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong thắng lợi 3-2 trước Arsenal tại trác tuyệt Anh, ngày 18/8. Trong suốt 1 tháng rưỡi tiếp theo, cựu tiền đạo Real Madrid được xếp đá chính nhưng vô duyên trước khung thành. Ở trận gần nhất, gặp Liverpool, Morata thậm chí mất suất đá chính vào tay Olivier Giroud.

tai game xoc dia truc tuyen

Gặp đối thủ yếu Vidi tại Europa League là thời cơ để Morata lấy lại cảm giác làm bàn. Anh liên tiếp được đồng đội dồn bóng dứt điểm và là người sút phổ thông nhất trong 90 phút tối 4/10. Tiền đạo 26 tuổi tám lần dứt điểm, đa dạng hơn toàn đội Vidi cùng lại, nhưng chỉ thành công một lần độc nhất ở phút 70, lúc bắt vô-lê cận thành, sau trục đường chuyền ngược bằng đầu của Willian.

Maurizio Sarri cất phổ thông trụ cột như Eden Hazard, N'Golo Kante, và Marcos Alonso trên ghế dự bị. Jorginho, Giroud không được đăng ký thi đấu. Nhưng trước Vidi, đối thủ bị thẩm định thấp hơn toàn bộ, đội bóng áo xanh vẫn áp đảo hoàn toàn về thế trận. Chín phút sau lúc nhập cuộc, họ với pha dứt điểm trước hết, đến từ chân Willian. 2 Phút sau, tiền vệ người Brazil đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc ở pha xoay sở trong vòng cấm.

Đối thủ của Chelsea chỉ dám tấn công trong khoảng 10 phút đầu trận, trước lúc sắp đặt hàng thủ dày đặc trước vòng cấm trong phần lớn thời kì còn lại. Phút 16, tưởng như bàn thắng đã được ghi cho Chelsea, lúc Morata thoát xuống đối mặt có thủ môn của Vidi, nhưng cú lốp bóng của cựu cầu thủ Real Madrid lại đi chệch cột dọc. 10 Phút sau, vẫn là Morata có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng anh lại lúng túng sút trượt bóng, dù trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.

sốt ruột vì tấn công phổ biến nhưng không ghi được bàn, Sarri tung ngôi sao số 1 Hazard vào sân đầu hiệp hai. Những pha đi bóng ngòng ngoèo của tiền vệ người Bỉ càng làm hàng thủ đội bóng đến trong khoảng Hungary thêm rối loạn. Phút 70, Hazard châm ngòi cho cảnh huống hãm thành của đội nhà, trước lúc Cesc Fabregas chuyền điểm rơi vào cấm địa, để Willian chạy cắt mặt, trả trái lại cho Morata tung cú vô-lê cận thành.

Chelsea chơi chậm lại trong khoảng 20 phút cuối trận, sau lúc mang bàn dẫn trước. Sức tiến công yếu ớt từ Vidi không thể ngăn đội bóng nước Anh có chiến thắng thứ hai liên tục ở vòng bảng Europa League, với cùng tỷ số 1-0., và giữ đỉnh bảng.

Trước mắt Chelsea là chuyến hành binh tới sân của đội đang nằm trong hàng ngũ cầm đèn đỏ Southampton vào cuối tuần này. Sau đấy, họ sẽ nghỉ hai tuần, nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập hợp, trước khi tiếp Man Utd ở trận cầu tâm điểm vòng chín trác việt Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien