Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Messi ghi cú đúp cho Barca tại sân khách Tottenham

Barca vừa thông qua ba trận liên tiếp không thắng tại La Liga, nhưng cái phương pháp bọn họ nhập cuộc không cho biết thêm bất cứ dấu hiệu gì của sức ép. Thậm chí ngay từ phút thứ 2, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Philippe Coutinho là tác giả của bàn thắng đặc biệt đối với cú sút vào khung thành bỏ trống, sau trường hợp thủ môn Hugo Lloris lao ra lỡ trớn trong pha đối mặt với Jordi Alba.

tai game xoc dia online

Do thiếu hai tiền rệ chủ chốt là Dele Alli & Christian Eriksen, Tottenham không thể đưa ra các pha tiến công sắc bén như thường nhìn thấy. Tận dụng thời cơ, Barca tiếp tục lấn lướt & ghi bàn thứ hai.

Coutinho một lần nữa tỏa sáng đối với đường chuyền trả lại từ sát đường biên về phía sau, nơi tiền rệ Ivan Rakitic chờ sẵn để tiến hành cú tuy vậy phi vô lê nâng tỷ số lên 2-0. Thủ môn vô địch World Cup 2018, Lloris tiếp tục gây thuyệt vọng lúc chỉ có thể nhìn bóng đập cột bay vào khung thành.

Bị đối thủ dẫn hai bàn trong một trận đấu trên sân nhà là điều hiếm lúc xảy ra với Tottenham dưới triều đại Mauricio Pochettino, HLV đình đám về tài năng truyền xúc cảm cho những cầu thủ. Sau khoản thời gian dính ''đòn phủ đầu'' quá nhanh, đội bóng thành London tiếp nối thi đấu nhạt nhòa & xong hiệp một với tỷ số 0-2.

Tottenham phải chờ đến đầu hiệp hai mới cho thấy thêm tín hiệu lạc quan hơn. Người đóng vai trò lấy lại mong muốn cho đội chủ gia đình đó là Harry Kane. Tiền đạo đội trưởng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng pha cứa lòng chân phải sở thích ở phút 52.

Nhưng cố gắng ngược dòng của Tottenham chỉ rất có thể tạm dừng ở việc giảm bớt mức độ trầm trọng của thất bại, do thiếu cầu thủ có tác dụng làm nên khác biệt. So với phe đối lập, Barca nhỉnh hơn về phương diện này khi không chỉ là sở hữu Coutinho, mà còn tồn tại cả Luis Suarez & Lionel Messi.

Khác với rất nhiều trận trước, Messi mở đầu trận đấu trên đất Anh với tầm quan trọng mang tính chất xây dựng nhiều hơn. Chỉ lúc các cầu thủ bao quanh đạt phong độ cao và thu hút hậu rệ đối phương, ngôi sao 5 cánh Argentina mới tranh thủ trung bình trống để ghi bàn. Pha bóng ở phút 56 là 1 trong bằng chứng cho cách chơi đồng đội của Barca cũng như Messi. Sau thời điểm chuyền sang cánh trái cho Alba lao xuống, M10 âm thầm dịch chuyển vào vòng cấm để đón quả tạt. Tiếp đó, từ hai cú nhấc chân liên tục của Coutinho & Suarez, Messi đón bóng trong thế đối mặt Lloris & dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 một cách tiện lợi.

Bàn ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 90 cũng chính là một tuyệt phẩm về nghệ thuật và thẩm mỹ nhấc chân lừa đối thủ của cặp Suarez - Messi. Từ 1 đường chuyền khác của Alba, Suarez giả như đón bóng rồi để trôi về phía Messi, người tiếp nối tranh thủ thành công cơ hội giữa vòng cấm để hoàn tất cú đúp.

Ngoài công lớn của Suarez, Alba cũng là cái thương hiệu nổi bật trong chiến thắng của Barca với ba lần thiết kế. Nếu chỉ tính cho hậu rệ, ngôi sao người Tây Ban Nha là cầu thủ xây cất giỏi nhất Champions League ba mùa giải qua.

Xen giữa hai bàn của Messi, Tottenham có thêm một bàn rút ngắn tỷ số. Tiền rệ Erik Lamela là người lập công khi sút chân trái khiến cho bóng đập Clement Lenglet đổi hướng bay vào khung thành.

Để thua cả hai trận đầu vòng bảng, Tottenham đang lâm nguy lúc chưa xuất hiện điểm nào và chịu hiệu số bàn thắng bại -3. Đồng thời, với cùng sáu điểm, Barca và Inter đang dẫn đầu bảng B.

Ở hai lượt đấu tới, Barca & Inter sẽ liên tục gặp nhau tại Tây Ban Nha & Italy. Thành tích cặp đấu này nhiều khả năng sẽ quyết định chỗ đứng thống soái trong bảng cũng như thời cơ còn sót lại của Tottenham.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien