Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Ancelotti chính thức bị bay khỏi hùm xám

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League tối qua, Bayern nhận thất bại nặng vật nài 0-3 khi đến làm khách của PSG. Trước đó vài ngày, họ để đội cửa dưới Wolfsburg cầm hoà nên chỉ đứng thứ ba sau sáu vòng đấu ở Bundesliga. Thành tựu không như ý là căn nguyên khiến Carlo Ancelotti phải ra đi.

choi xoc dia online

Màn biểu diễn của đội kể từ đầu mùa không xứng với kỳ vọng chúng tôi đặt ra”, CEO Karl-Heinz Rummenigge thông báo trên trang chủ của Bayern. “Trận đấu tại Paris đã dẫn tới hậu quả này. Hôm nay, Hasan Salihamidzic và tôi đã đàm luận nghiêm trang, cởi mở với Carlo Ancelotti, và thông báo cho ông ấy quyết định”.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Carlo vì sự cộng tác của ông ấy, và rất tiếc do sự chia tay sớm này sau những thành tựu ông đạt được. Carlo vẫn là bạn tôi, nhưng chúng tôi phải làm vậy bởi vì Bayern Munich. Tôi kỳ vọng đội bóng sẽ tạo ra và giành kết quả tối ưu, để đạt được những mục tiêu chúng tôi đã hướng đến”.

Các trợ lý của Ancelotti gồm Davide Ancelotti, Giovanni Mauri, Francesco Mauri và Mino Fulco cũng bị cắt hiệp đồng. Trợ thì ngồi vào ghế nóng là trợ lý Willy Sagnol – cựu danh thủ sân Allianz Arena. “Hùm xám” xứ Bavaria đang nhắm tới cựu chiến lược gia của Dortmund - Thomas Tuchel, Ngoài ra nhà cầm quân mới 30 tuổi Julian Nagelsmann (Hoffenheim) từng giãi tỏ khát khao thay thế Ancelotti.

Ngay sau thất bại trên sân của PSG, Rummenigge đã xa xôi về ngày mai của Ancelotti: “Những gì chúng tôi thấy ở trận này không phải là Bayern Munich. Đây là thất bại khổ sở nhưng chúng tôi cần phải mổ té. Rất có thể nó sẽ dẫn tới hậu quả nào đó”.

“Tôi nghĩ mọi người sẽ đồng ý với điều này. Điều quan yếu là chúng tôi phải hành động tức tốc, cùng nhau dựng lại tăm tiếng Bayern Munich, đội bóng đã tạo vị thế tại châu Âu và Đức những năm qua”, nhà điều hành 62 tuổi nhấn mạnh.

Dù Rummenigge không nói rõ ai phải chịu trách nhiệm cho thất bại, Ancelotti vẫn là tâm điểm của chỉ trích bởi vì để những siêu sao như Arjen Robben, Franck Ribery và Mats Hummels dự bị. Nhà cầm quân người Italy phát hành đến sáu chỉnh sửa so với trận hòa Wolfsburg cuối tuần trước, song song chưa từng giữ nguyên bộ tư vệ nhị trận liên tục.

Trước kêu ca từ dư luận và chỉ đạo, huấn luyện viên 58 tuổi vẫn cho rằng đội hình ra sân gặp mặt PSG là lựa chọn đúng mực. “Tôi đã tính toán kỹ càng để đưa ra mô hình đội tối ưu. Tôi biết sẽ phải nhận chỉ trích bởi vì điều đó, nhưng mà không sao cả. Tôi vẫn tin vào mô hình đội ra sân, chỉ có điều cuộc đấu không diễn ra như ý muốn của tôi”.

Trong khi đó, Robben cũng từ chối bình luận về quyết định bất ngờ của Ancelotti sau khi cuộc chiến ngừng.

Ancelotti cập bến Allianz Arena hè 2016, thay thế Pep Guardiola. Ông mang về Đĩa bạc Bundesliga ngay trong mùa trước tiên, kèm theo hai Siêu Cup nước Đức. Mà chừng đó là chưa đủ với tham vọng vươn móng vuốt ra trời Âu của “Hùm xám”. Ancelotti chấm dứt nghiệp cầm quân ở Bayern chỉ qua 60 trận, con số ít ra kể từ đội trước tiên ông dìu dắt – Reggiana. Ông đạt tỷ trọng thắng 70%, chỉ thua những năm tháng huấn luyện kền kền trắng Madrid (75%).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien