Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Lukaku bị chế nhạo bởi bài hát chim đen

Một nhóm CĐV mở màn hát bài hát mới về Lukaku trong trận gặp mặt Basel ở Champions League và gần đây là trận gặp mặt Everton ở Old Trafford. Lời bài hát có tư câu, trong đó có diễn đạt độ dài bộ phận sinh dục của tiền đạo người Bỉ.

choi xoc dia truc tuyen

"Ngôn ngữ dùng trong bài hát có tính xúc phạm và phân biệt đối xử", tổ chức chống phân biệt Kick It Out ra công bố. "Những hình thức phân biệt chủng tộc sẽ không bao giờ được ưng ý trong đá banh, dù nó mô tả sự khích lệ dành cho cầu thủ đi chăng nữa".

Phía Man Utd cho biết họ sẽ liên tưởng với Kick It Out về trường hợp này và đang khám phá liệu bài hát mới về Lukaku có đích thực mang tính phân biệt chủng tộc hay không.

Lukaku gia nhập Man Utd hồi đầu hè, đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt hảo với bảy pha lập công qua bảy trận chiến chính thức. Tiền đạo người Bỉ hiện là chân sút số một của đội chủ sân Old Trafford, chiếm trọn tình cảm của người mến mộ.

"Tôi nghĩ nhiều CĐV hát bài này không hề có ý phân biệt chủng tộc", Giáo sư về tâm lý xã hội Clifford Stott, một chuyên gia về hành vi đám đông bình luận trên BBC.

"Họ xem đây là trò vui. Nhưng người ái mộ vẫn bằng lòng sự thực rằng bài hát này có tính phân biệt. Nhưng tôi nghĩ bài hát sẽ không sinh tồn được lâu bởi vì người mến mộ đã mở đầu phát hiện điều không đúng đắn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien