Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Bầy cáo diệt sạch lữ đoàn đỏ vòng loại cúp liên đoàn

Đụng độ ngay trận ra quân tại Cup Liên đoàn năm nay, cả Leicester lẫn Liverpool đều dùng một mô hình đội nhiều cầu thủ dự bị. Ngoài ra đội chủ nhà thiếu bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez, Jurgen Klopp cho Roberto Firmino, Mohamed Salah và nhiều cột trụ khác ngồi ngoài.

choi xoc dia an tien

Liverpool đè nén kẻ thù trong hiệp một nhưng mà những pha dứt điểm của họ có phần hời hợt. Philippe Coutinho sớm gửi lời nhắn cảnh cáo bằng một pha nhảy đầm múa trước các hậu vệ Leicester rồi chấm dứt điểm vào góc gần, khiến thủ môn Ben Hamer phải bay người cản phá.

Tiền vệ người Brazil đã có một hiệp đấu xuất sắc trước khi bị thay ra vào giờ nghỉ. Coutinho đã kết hợp tốt với hậu vệ Andrew Robertson để khoét sâu vào cánh phải của Leicester. Ngoại giả, anh không thể ghi bàn, và cầu thủ được Klopp giao đá cao nhất Dominic Solanke cũng vậy.

Sau giờ nghỉ, Klopp cho Coutinho ra nghỉ còn Craig Shakespeare đưa Shinji Okazaki vào thay Leonardo Ulloa. Hai sự thay đổi người này tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Vắng Coutinho, Liverpool mất hẳn những ý tưởng cho các đợt tiến công.

Bên cạnh đó đó, sau 20 phút có mặt trên sân, Okazaki mang lại bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trung phong người Nhật bản lùi về phía sau để đón bóng nhả lại từ Vicente Iborra trong một pha không chiến. Anh mất một nhịp chỉnh bóng trước khi thực hành cú vô-lê, bóng chạm chân Robertson rồi đi vào góc hiểm.

Hàng thủ Liverpool nhưng mà chi tiết là hậu vệ Joseph Gomez đã bận rộn lỗi địa điểm khi bẫy việt vị ở tình huống này. Dường như các đồng đội đã dâng lên, Gomez lùi lại, khiến Wes Morgan thoát việt vị và thực hành đường chuyền hợp lệ trong vòng cấm.

Okazaki cũng đóng góp vào bàn thứ nhị của Leicester. Anh chuyền bóng cho Islam Slimani để tiền đạo người Algeria thực hành một cú đá căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm, đưa bóng găm vào góc xa cầu môn. Trận này, Klopp không sử dụng Simon Mignolet hay Loris Karius nhưng trao cơ hội cho Danny Ward và thủ môn số ba của Liverpool không có cơ hội để trổ tài trong nhị cảnh huống nhận bàn thua.

Đây là trận đầu tiên Alex Oxlade-Chamberlain được ra sân từ đầu sau khi anh chuyển từ Arsenal sang mang áo Liverpool. Mà tuyển thủ Anh tiếp tục nếm mùi thất bại. Liverpool đã thua Man City 0-5 trong trận ra mắt của Oxlade-Chamberlain.

Liverpool nắm đến 70% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 21 pha hoàn thành điểm. Những cũng giống như những gì diễn ra ở trận hòa Burnley cuối tuần trước, đội bóng vùng Merseyside gặp mặt vấn đề ở khâu hoàn thành điểm. Họ thiếu sự cả quyết để có thể xong những đợt tiến công. Nếu Liverpool không cải thiện điểm yếu này, họ sẽ tiếp tục bị các đội bóng chiếu dưới gây gian khổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien