Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Arsenal và câu chuyện tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm

Ít ngày sau khi tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào top bốn, hlv Arsene Wenger dẫn học sinh đến pháo đài San Siro đá trận cầu có ý nghĩa đến mai sau của nhà cầm quân người Pháp. Hơn lúc nào hết, ông cần câu trả lời sắt đá từ các cầu thủ, sau tư thất bại liên tiếp.

choi xoc dia truc tuyen

Arsenal được một phen vã mồ hôi chỉ năm phút sau khi bóng lăn, khi Milan xé tan hàng phòng ngự đội khách. Tỷ số lẽ ra đã được mở nếu Giacomo Bonaventura băng vào nhanh hơn một nhịp từ đường căng ngang của Suso. CĐV Arsenal chịu một phen đứng tim bởi vì nếu bị dẫn trước, ý chí lội ngược dòng không phải điểm tốt của học trò Wenger.

Suso tiếp tục là ngòi nổ trong cách chơi của Milan, với tình huống bơm bóng cho Hakan Calhanoglu đương đầu với người gác đền David Ospina. Đã có ảnh hưởng từ Ospina, mà tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì không bửa ra để kiếm phạt.

Vượt qua nhị pha đau tim ở đầu trận, Arsenal dần bắt nhịp vận tốc cuộc chiến, chế ngự kẻ địch ngay ở bên kia sân. Phút 15, hậu vệ Davide Calabria chuyền lỗi ở giữa sân do sự áp sát nhanh từ Arsenal. Bóng tới chân Mkhitaryan trong vòng cấm từ đường chuyền một chạm của Mesut Ozil. Tiền nhiệm cầu thủ Man Utd đã cho thấy cái duyên tại Europa League với pha qua người và xong xuôi điểm quyết đoán. Bóng đã đập chân trung vệ Leonardo Bonucci và đổi hướng khiến Gigio Donnarumma bất lực.

Milan đã hồi sinh thấy rõ kể từ khi nhà cầm quân Gennaro Gattuso lên nắm quyền. Cho đến trước bàn thua, họ đã có gần một tháng giữ sạch lưới. Nhưng sau gáo nước lã từ Arsenal, thế trận đảo chiều. Bỗng dưng mọi mảnh ghép đều tìm tới đúng vị trí với “Pháo thủ”. Calum Chambers và Danny Welbeck suýt nhân đôi xa vắng với những pha bắn phá, trước khi Mkhitaryan sút dội khung gỗ trong pha phản công cuối hiệp một.

mà Arsenal vẫn bước vào giải lao với xa cách nhì bàn. Ozil tiếp tục đóng vai kiến trúc sư với đường chọc khe để Ramsey phá bẫy việt vị, vượt qua cả thủ môn Donnarumma để làm bàn. Cầu thủ chủ nhà vững chắc đã không có thời kì giải lao im khi Gattuso trình bày rõ sự khó chịu sau nhị bàn thua.

Milan tiếp tục tham gia tốt hơn sau giờ nghỉ, với cơ hội của Bonaventura và Suso, nhưng tình hiểm nguy nhất 45 phút còn lại thuộc về Welbeck. Chân sút người Anh đã có thể kết liễu cặp đấu ngay từ lượt đi, nếu tận dụng tốt hơn đường trả bóng về bất cẩn của Franck Kessie.

Năm phút cộng thêm ở hiệp nhì vẫn không đủ để đội áo đỏ đen làm được điều gì đó trước ngày tái đấu tại Emirates. Gattuso đã thừa nhận sau trận rằng Milan mắc quá nhiều sai lạc và không thi đấu như một số đông, mà ông cũng cho rằng Arsenal xứng đáng thắng lợi.

Trận lượt về sẽ diễn ra sau đây một tuần, vào ngày 15/3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien