Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Ronaldo vào top các cầu thủ ghi bàn nhiều cho DTQG

Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong nhị phút bù giờ, ở trận giao hữu với Ai Cập tối 23/3, giúp nhà đương kim vô địch châu Âu thắng ngược với tỷ số 2-1.

choi xoc dia online

hai bàn này giúp chủ nhân năm Quả Bóng rubi có pha lập công thứ 81 trong màu áo Đội tuyển Bồ Đào Nha, song song vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất màn chơi đội tuyển.

Hiện chỉ có Ali Daei (109 bàn) và Ferenc Puskas (84 bàn) là đứng trên Ronaldo trong danh sách này. Ở tuổi 33, siêu sao của Real còn nhiều thời cơ để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cấp đội tuyển trong lịch sử môn thể thao vua châu Âu, do anh chỉ còn kém Puskas ba bàn.

Trong tám người đứng đầu danh sách, tiền nhiệm cầu thủ Man Utd có hiệu suất làm bàn thấp nhất. Ronaldo cần đến 148 trận để có 81 pha lập công, tức ghi làng nhàng 0,55 bàn mỗi trận. Theo Marca, đây là điều dễ hiểu bởi vì các tình địch nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đối đầu khó hơn những gì mà Ali Daei hay Puskas từng chạm trán.

Huyền thoại kền kền trắng, Ferenc Puskas là người có tỷ trọng ghi bàn cao nhất, khi ông ghi làng nhàng 0,94 bàn một trận. Pele, dù xếp thứ bảy, vẫn có thành tựu ghi bàn là 0,84 bàn một trận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien