Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Klopp quá mức hồi hợp sau chiến thắng lịch sử

"Tôi không muốn cuộc đấu trở nên thú vị quá như thế này", Klopp hí hước kể sau khi giành quyền chơi trận chung kết Champions League thứ nhì trong sự nghiệp cầm quân. "Đây là lần đầu tiên rộng rãi cầu thủ của tôi chơi ở bán kết Champions League, nên thật khó giữ họ bình tĩnh".

choi xoc dia an tien that

"Dĩ nhiên, để thắng lợi thì chẳng thể thiếu may mắn. Chúng tôi đã mang điều đó một lần vào tối nay, cũng giống Real. Những cầu thủ của tôi xứng đáng vào chơi chung kết sở hữu tinh thần, thời trang và thứ đá banh họ trình diễn. Tôi chỉ biết dùng trong khoảng điên rồ để diễn tả thứ bóng đá này".

Liverpool biến thành đội trước tiên của ngoại hạng Anh vào chơi trận chung kết Champions League, sau Chelsea năm 2012. Trước ấy, họ từng chơi hai trận chung kết trong kỷ nguyên Champions League với thành công năm 2005 và thất bại năm 2007 trước cộng 1 địch thủ - AC Milan.

Roma đã chơi quật khởi trong trận bán kết lượt về nhưng mà không thể tái tạo phép màu như cách họ đã làm cho trước Barca ở bốn kết. Đội bóng thành Rome để Liverpool dẫn 2-1 sau hiệp 1, và chỉ ghi thêm ba bàn trong hiệp hai. Kết cuộc này cùng với thất bại 2-5 ở lượt đi làm cho Roma giới hạn chân trong cặp đấu bán kết mang phổ quát bàn thắng nhất lịch sử Champions League.

Thất bại ở bán kết lượt về trước Roma là lần trước tiên Liverpool để thua 1 cuộc chiến tại Champions League mùa này. Đội bóng của Klopp tiến vào chung kết mang sức tiến công khủng khiếp lúc chạm mốc 40 bàn, trong đấy sở hữu 29 bàn thuộc về bộ ba Salah (10), Firmio (10) và Mane (9).

Đây là lần thứ nhị Liverpool chạm trán kền kền trắng ở chung kết châu Âu. Ở lần đầu tiên - năm 1981, Liverpool tấn công bại Real mang tỷ số 1-0 trong trận chung kết lúc giải đấu còn với tên Cup C1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien