Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Real đá chán vẫn vào chung kết Champion League

Thất bại 1-2 ở lượt đi khiến Bayern phải ghi tối thiểu hai bàn và chiến thắng ở lượt về. Ngoại giả, đội bóng Đức chỉ làm được vế trước dù tiến rất gần đến thành công với hàng loạt cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp nhị. Tỷ số 2-2 giúp Real Madrid vào chơi trận chung kết Champions League thứ ba liên tiếp khi vượt qua Bayern rút cục 4-3.

choi xoc dia qua mang

Joshua Kimmich một lần nữa là người mở tỷ số ở trận lượt về. Hậu vệ trẻ người Đức đưa bóng vào lưới Real chỉ sau ba phút với pha đệm bóng cận thành, sau khi Sergio Ramos cản cú căng ngang từ cánh phải.

Real ngay tức thì có câu giải đáp với cú tấn công đầu gỡ hòa của Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp được bố trí đá đôi với Cristiano Ronaldo và không phụ lòng ông thầy đồng hương Zinedine Zidane với pha di chuyển sáng ý đón cú tạt bóng của Marcelo. Benzema tiếp tục lập công ở đầu hiệp hai, nhưng mà lần này có sự trợ giúp lớn từ hàng thủ Bayern. Thủ thành Sven Ulreich mắc sai lạc khó tin ở một trận chiến quan yếu như thế này, khi phá bóng hụt giúp Benzema dễ dàng làm bàn vào lưới trống.

Bayern khiến Real phải toát mồ hôi khi có bàn gỡ hòa nhờ công James Rodriguez. Cầu thủ đang được Real cho mượn tung ra nhị cú dứt điểm liên tiếp để phá lưới đội bóng căn bản, giúp Bayern chỉ còn cách thắng lợi một bàn nữa. Trong những phút còn lại, tuần tự Corentin Tolisso và Thomas Muller xong xuôi điểm bị thủ môn Keylor Navas cản phá, còn cú đánh đầu của Mats Hummels đi ra ngoài cầu môn.

kền kền trắng sẽ chơi trận chiến rút cục vào ngày 26/5 tại Kiev (Ukraina) với đội thắng trong cặp còn lại giữa Liverpool và Roma. Đại diện nước Anh đang dẫn trước Roma với tỷ số 5-2 sau lượt đi và chơi lượt về trên đất Italy tối 2/5.

Đây là mùa giải khó khăn và đầy áp lực của hlv Zidane, bởi ông phải chứng kiến kình địch Barca vô địch La Liga sớm bốn vòng và hơn Real tới 15 điểm. Tuy nhiên, đấu trường Champions League biến thành lối thoát hoàn hảo cho huấn luyện viên người Pháp khi ông đưa đội vào trận chung kết thứ ba liên tục.

Real chỉ đứng thứ nhì vòng bảng sau Tottenham mà biểu lộ đẳng cấp và bản lĩnh nhà đương kim ở vòng loại trực tiếp. Đội bóng thành Madrid tuần tự vượt qua ba ứng viên nặng ký cho chức quán quân là PSG, Juventus và Bayern để thẳng tiến tới trận đấu có thể mang về danh hiệu châu Âu lần thứ 13.

Quyết định tái dùng Benzema sau khi cầu thủ này dự bị ở lượt đi và chỉ ghi một bàn ở 12 trận gần nhất là sự mạo hiểm được đền đáp của Zidane. Trong thế trận chơi rình rập, Benzema tỏ ra có ích với những pha vận chuyển thông minh và chớp cơ hội ở cự ly hẹp.

Bayern thì cho thấy họ vẫn là đối thủ đáng ghờm ở châu Âu khi làm tung lưới kền kền trắng chỉ sau ba phút để đưa tỷ số rốt cục về 2-2. Tuy nhiên, những sai lạc - điều đã xảy ra ở lượt đi - nhịn nhường như thường được rút kinh nghiệm trong cuộc chiến này.

tiếp tục thống trị Bundesliga nhưng mà Bayern chưa một lần vào chơi chung kết Champions League kể từ sau chức vô địch 2013. Trong khoảng thời gian này, đội bóng nước Đức đã bị loại tứ lần ở bán kết và một lần ở bốn kết. Kền kền trắng chính là địch thủ tức giận nhất khi ba lần loại họ ở năm mùa vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien