Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Argentina thảm bại dù chiếm thượng phong

do được cho rút lại Tây Ban Nha sớm để dưỡng sức thi đấu cho Barca, Messi không có mặt trong trận chạm chán Nigeria. Game thủ thay vào vị trí "nhạc trưởng" là Paulo Dybala, ngôi sao của CLB Juventus.

choi xoc dia an tien that

Nếu cứ chơi như 40 phút đầu, Argentina có thể đã không phải chịu thất bại. Đây là khoảng thời gian đội á quân World Cup 2014 thi đấu áp đảo và ghi được nhì bàn.

Tiền vệ Ever Banega là tác giả bàn mở tỷ số thích mắt cho Argentina ở phút 28. Siêu sao của CLB Sevilla thực hành cú sút phạt trực tiếp hiểm đến mức thủ thành Akpeyi không kịp bay người cản phá.

Với nhiều CĐV Argentina, trận chiến gần như khép lại sau phút 36. Đây là thời khắc nhưng Aguero đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 từ quả tạt như đặt của Cristian Pavon.

Trong khi Argentina tỏ ra sớm chấp thuận về kết quả, Nigeria khởi đầu nỗ lực lội ngược dòng. "Đại bàng xanh" chiến thắng một cách gấp rút khi gỡ được bàn đầu tiên ở phút 45. Đây cũng là một bàn thích mắt tới từ cú sút phạt trực tiếp của tiền nhiệm tiền đạo CLB Man City, Kelechi Iheanacho.

tiếp tục thi đấu thiếu tập kết đầu hiệp hai, Argentina phải trả giá đắt. Ngược lại, Nigeria chơi bùng nồ và không cho đối phương có thời cơ xoay chuyển thế trận.

ngôi sao trẻ của CLB Arsenal, Alex Iwobi trở thành anh hùng của đội bóng châu Phi khi ghi nhị bàn đầu hiệp hai. Cầu thủ 21 tuổi gỡ hòa 2-2 ở phút 52 từ một cú sút chéo góc đánh bại người gác đền Marchesin, trước khi ấn định thắng lợi 4-2 ở phút 73 bằng một pha đi bóng dứt điểm trong vòng cấm.

Iwobi cũng là người phát động đợt tấn công dẫn tới bàn nâng tỷ số lên 3-2. Từ cú chuyền bóng chọc khe của "số 18", Iheanacho chuyền tiếp cho Idowu sút chéo góc đánh bại người gác đền Marchesin.

Trận thua Nigeria là thất bại đầu tiên của Jorge Sampaoli trên cương vị chiến lược gia trưởng tuyển Argentina. Cựu chiến thuật gia của tuyển Chile và CLB Sevilla lên nắm quyền từ giữa năm 2017, trước khi có tư thắng lợi và ba trận hòa. Một trong những thắng lợi đó là trận hạ Brazil với tỷ số 1-0 hồi tháng 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien