Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Số phận của MU đã hoàn toàn định đạt chỉ sau hiệp 1

Chelsea có màn trình diễn thuyết phục hơn tình địch trong cuộc so tài vào tối 5/11. Với pha lập công quyết định thế cục cuộc đấu, Alvaro Morata khẳng định giá trị cá nhân trong cuộc so tài với chân sút chủ lực bên phía Man Utd Romelu Lukaku - người đã thi đấu mờ nhạt.

choi xoc dia qua mang

Thất bại này khiến Man Utd nối dài chuỗi chiến thắng bết bát tại Stamford Bridge từ sau khi cựu nhà cầm quân Alex Ferguson giải nghệ. Nó khiến họ bị Man City nới rộng khoảng cách lên tám điểm và bị Tottenham bắt kịp. Về phần Chelsea, họ chỉ kém Man Utd và Tottenham một điểm sau chiến thắng này, thiết lập cuộc đua tam mã phía sau đội đầu bảng.

tham gia chủ động, thế trận trong hơn 30 phút đầu hiệp một nằm dưới sự kiểm soát của Chelsea. Đội bóng London chào đón sự quay lại của N'golo Kante và như chơi lệ, "máy quét" này giúp tuyến giữa của đội nhà trên cơ đối phương. Antonio Conte có một sự điều chỉnh rất đáng chăm chú khi ông cho Tiemoue Bakayoko đá phía sau Morata và để Cesc Fabregas đá cặp với Conte ở trung tuyến.

Sức mạnh của Bakayoko đã gây rất nhiều gian nan cho các hậu vệ Man Utd cũng như khiến Ander Herrera buộc phải đá thấp để dìu dắt. Bakayoko là người chiếm hữu nhiều thời cơ nhất trong hiệp một. Rõ rệt nhất là khi anh có bóng sau đường căng ngang của Zappacosta mà lóng ngóng kết thúc điểm ra ngoài. Bên cạnh đó đó, việc đá sâu và được Kante bảo vệ giúp Fabregas phát huy sở trường chuyền bóng và cầm nhịp của anh.

Man Utd chọn lối chơi rình rập như khi đối đầu với Liverpool và Tottenham. Ashley Young và Antonio Valencia hãn hữu khi dâng cao, cùng với bộ ba trung vệ Chris Smalling, Phil Jones và Eric Bailly chia thành một bộ khuông phòng ngự rất chắc chắn và bình yên. Jones đưa bóng về lưới nhà vào đầu trận mà anh bị Morata đẩy ở cảnh huống đó.

Man Utd cũng có cơ hội trong 20 phút đầu. Marcus Rashford suýt mở tỷ số khi pha đánh đầu của anh đi vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau, tới lượt Lukaku ngừng điểm từ sát mép vòng cấm mà bị Thibaut Courtois đổ người cản phá. Đây là pha ngừng điểm trúng đích duy nhất của trung phong người Bỉ ở trận này.

15 phút cuối hiệp một là thời kì Man Utd dâng cao đội hình và ép sân mà họ hầu như thường có miếng tiến công nào đặc sắc để gây áp lực cho tình địch. Đầu hiệp nhì, thế trận trở lại như cũ, Chelsea nắm thế chủ động nhưng Man Utd vẫn phòng vệ tốt và trận chiến rất găng.

Không khí đó bị phá vỡ lẽ vì cú đánh đầu thành bàn của Morata. Một pha dứt điểm căng và hiểm hóc của tuyển thủ Tây Ban Nha mà cốt lõi dẫn tới pha lập công này là sai trái của Phil Jones khi anh dâng lên quá cao. Trung vệ của Man Utd bỏ quên một khoảng trống bát ngát phía sau khiến hai anh em Smalling và Bailly bất lực khi có tới ba cầu thủ Chelsea lao vào đợi đường chuyền từ Cesar Azpilicueta.

Thế trận trên chân kẻ địch nhưng mà Chelsea có được là bởi vì sự cao siêu của Conte mà kết cuộc trận chiến được định đoạt là do giây phút tỏa sáng này của Morata. Dù sau đó, cựu cầu thủ kền kền trắng Madrid bỏ dở vài thời cơ, anh đã có một cuộc chiến xuất sắc dù liên tiếp bị các hậu vệ Man Utd đá rát.

Marouane Fellaini trở lại sau chấn thương và ngay tức khắc được Mourinho đưa vào sân sau khi đội nhà bị thủng lưới. Tiền vệ người Bỉ là điểm tới của những pha treo bổng, bài tấn công được Man Utd thực hành liên tục trong tuyệt vọng vào cuối trận. Nhưng Fellaini chẳng thể để lại dấu ấn nào ngoài pha đánh cùi chỏ vào Morata khiến anh nhận thẻ vàng. Ngoại giả, Fellaini có nhì pha để mất bóng hiểm nguy nhưng mà Morata và Bakayoko chẳng thể tận dụng cơ hội.

Sự góp mặt của "siêu dự bị" Anthony Martial cũng không giúp Man Utd có bàn. Đội quân của Mourinho nhận trận thua thứ hai từ đầu mùa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien