Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Buffon khóc nói lời từ giả sự nghiệp thi đấu quốc gia

Trước trận play-off với Thụy Điển, Gianluigi Buffon dự kiến chia tay tuyển Italy sau World Cup 2018. Bên cạnh đó, thủ thành kỳ cựu cũng xa xăm, rằng nếu không vượt qua đại diện Bắc Âu, anh sẽ nhịn nhường chỗ cho những đồng đội trẻ như Gianluigi Donnarumma hay Matteo Perin.

choi xoc dia an tien that

Italy hòa 0-0 tại trận play-off lượt về trên sân nhà San Siro, và thua Thụy Điển với tổng tỷ số 0-1. Lần trước tiên sau 60 năm, đội bóng áo thiên thanh không có vé dự vòng chung kết World Cup.

"Tôi không bi quan cho bản thân nhưng thấy tiếc nuối cho người mến mộ nước nhà", Buffon vừa khóc vừa nói trước máy quay khi tuyên bố tạm biệt đội tuyển. "Chúng tôi không chỉ thất bại trên phương diện thể thao, nhưng mà còn ở cả khía cạnh xã hội".

Italy đang bị khô hạn hào kiệt. Serie A đi xuống về mặt chất lượng, còn những ngôi sao sáng giá như Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Stephan El Shaarawy chẳng thể ra nước ngoài thi đấu. Cái tên hàng đầu, Marco Verratti, bị treo giò ở lượt về.

"Bóng đá Italy vẫn còn ngày mai. Sau những cú bổ, chúng tôi luôn đứng dậy một cách mạnh khỏe. Tôi sẽ nhường nhịn chỗ cho những người trẻ hơn, và muốn dành những cái ấp ủ cho Chiellini, Barzagli, Bonucci và De Rossi. Đó là những tấm gương nhưng mọi cầu thủ đều có thể noi theo", Buffon phân bua.

"Trong bóng đá, chúng tôi thắng lợi hay thất bại đều dưới tư cách một cộng đồng. Tôi không nghĩ huấn luyện viên phải chịu toàn thể nghĩa vụ này. Các cầu thủ cũng có trách nhiệm như HLV".

Bên cạnh Buffon, những cột trụ khác của Italy như Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

"Đây là một giây phút tăm tối trong đời cầu thủ của chúng tôi. Tôi đã chinh chiến tại sân tập Coverciano và khắp nơi trên trái đất với chiếc áo này trong hơn một thập kỷ. Việc cởi bỏ là một cảm giác kỳ lạ", De Rossi thảo luận với kênh truyền hình RAI. "Dù vậy, đây là lúc thích hợp để thiết kế thế hệ cận kề. Họ đã sẵn sàng và đá banh Italy phải bắt đầu từ họ".

Chung cảm xúc như De Rossi, Chiellini ngậm ngùi: "Italy đã không bỏ dở kỳ World Cup nào trong 60 năm, và đây là lúc để tạo dựng một kỷ nguyên mới. Chúng tôi có nhiều tuấn kiệt sinh sau năm 1990, những người đủ trưởng thành cho Euro 2020. Họ rất cần tình yêu và sự ủng hộ nồng hậu từ người hâm mộ".

Barzagli, người nhiều tuổi nhất trong ba lão tướng, chia sẻ: "Thật khó chấp nhận với việc ngồi nhà xem World Cup. Đây là nỗi thất vọng hoành tráng nhất đời tôi. Tại Euro 2016, chúng tôi cũng khóc, mà chí ít vẫn được dự vòng chung kết. Tôi kì vọng thế hệ trẻ sẽ làm tốt hơn chúng tôi. Đá bóng Italy luôn mang lại cảm xúc độc đáo, đủ khiến một chiến binh dày dạn nhất phải nổi da gà bởi người hâm mộ. Thật buồn khi tôi phải gác lại sự nghiệp thi đấu quốc tế theo cách như này".

Federico Bernardeschi, tân binh của Juventus trong hè 2017 gửi lời tri ân tới tứ người bầy anh cùng chia tay đội tuyển sau trận thua Thụy Điển. "Tôi muốn gọi họ là những 'nghị sĩ' trong mô hình đội. Buffon, De Rossi, Chiellini, Barzagli là một phần lịch sử của môn thể thao vua Italy, những nhà vô địch thực sự đã gắn liền tên tuổi với môn thể thao vua nước nhà", tiền vệ 23 tuổi bày tỏ. "Tôi gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng tới những đóng góp của họ trong hơn thập kỷ qua".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien