Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Conte bị cấm chỉ đạo - Chelsea thắng suýt sao

Antonio Conte cất một số trụ cột như Eden Hazard, Victor Moses, Cesar Azpilicueta ở ngoài sân khi tiếp Swansea. Bên cạnh đó, những người còn lại cũng tỏ ra quá mạnh so với một Swansea đang chết chìm ở cuối bảng điểm.

choi xoc dia truc tuyen

Chelsea ép sân trong suốt 90 phút, tung ra 21 cú xong điểm và kiểm soát bóng 61%, mà chỉ có một bàn độc nhất được ghi vì Antonio Rudiger. Niềm vui của đội bóng thành London cũng không toàn diện khi nhà cầm quân của họ bị truất quyền chỉ đạo, và có nguy cơ ngồi khán đài trong những vòng đến.

cảnh huống xảy ra ở phút 43, khi Conte cho rằng đội của ông đáng được hưởng một quả phạt góc. Chiến lược gia 48 tuổi hét hoành tráng vào mặt trọng tài thứ tứ Lee Mason để diễn tả sự bực tức. Trọng tài chính Neil Swarbrick tức tốc tiến lại và mời tiền nhiệm chiến lược gia Juventus rời khu vực huấn luyện của Chelsea.

Ngoại trừ sự cố cá nhân, Conte đã có tính toán xác thực trước Swansea. Việc không dùng Hazard và Azpilicueta là hợp lý vì Swansea quá yếu. Chelsea vừa bảo đảm thể lực cho cột trụ, vừa xoay vòng được lực lượng. Không những vậy, người đá thay Azpilicueta, Rudiger đã lập công để giữ ba điểm lại Stamford Bridge.

Trung vệ người Đức có mặt đúng lúc để tấn công đầu cận thành, sau cảnh huống sút xa của N'Golo Kante, đưa bóng chạm chân hậu vệ đội khách và đổi hướng. Đây là bàn đầu tiên của Rudiger tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, anh có một pha lập công khác cho Chelsea ở Cup Liên đoàn, trong chiến thắng Everton với tỷ số 2-1.

Chelsea đã thắng bảy và chỉ thua một trong 12 lần gặp gỡ Swansea gần nhất. Chiến thắng đối đầu vượt trội được các học trò của Conte tái diễn tối 29/11. Bằng một loạt cảnh huống bắn phá ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Willian sút phạt đưa bóng chệch cột dọc trong tấc gang. Phút 28, Alvaro Morata đệm bóng một chạm trong vòng cấm khiến Lukasz Fabianski phải đẩy bóng bằng những đầu ngón tay.

Phút 41, Willian đi bóng oằn èo bên cánh phải rồi căng ngang vào trung lộ. Bóng không chạm chân cầu thủ Chelsea nào nhưng mà tìm tới Alfie Mawson của Swansea, rồi đi hết đường biên ngang. Đây cũng là tình huống dẫn tới việc Conte bị truất quyền lãnh đạo

Dù vậy, đội khách không thể bảo toàn mành lưới ở hiệp nhị. Phút 55, Rudiger đánh đầu cận thành mở tỷ số. Xa cách lẽ ra phải được nâng lên nếu Fabianski không phản xạ nhanh trước cú đánh đầu của Morata ở phút 63, và một loạt tình huống ngừng điểm nguy hiểm khác.

Những phút cuối trận, Chelsea bất thần chơi chùng xuống và để Swansea phát triển những pha lên bóng hiểm nguy. Dù vậy, thành công tối thiểu được đội chủ nhà giữ nguyên tới hết trận. Với ba điểm giành được, thầy trò Conte giữ vững địa điểm thứ ba, với ba điểm ít hơn đội thứ nhị Man Utd và một điểm hơn Arsenal xếp ngay sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien