Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Barca và Quỷ đỏ đang trả lương cho các cầu thủ cao nhất thế giới

Nghiên cứu có tên Khảo sát lương thể thao thế giới cho rằng trung bình cầu thủ Ngoại hạng Anh nhận 3,5 triệu đôla mỗi năm hay 67.698 đôla mỗi tuần.

choi xoc dia an tien that

Mức lương đó cao gấp đôi mức nhưng các đồng nghiệp của họ đang thi đấu tại Bundesliga và Ligue 1. Tại La Liga, mức lương nhàng nhàng của cầu thủ là 2,24 triệu đôla mỗi năm, tại Serie A là 1,77 triệu đôla mỗi năm.

Theo nghiên cứu này, CLB thể thao trả lương cao nhất trong lịch sử là CLB bóng rổ đang chơi tại NBA Oklahoma City Thunder. Trong top 10 đội trả lương cao nhất, có đến bảy CLB bóng rổ. Theo đó, VĐV tại NBA có mức lương nhàng nhàng 7,3 triệu đôla mỗi năm.

Ba CLB còn lại trong top 10 là những CLB bóng đá kền kền trắng Madrid, PSG và Barca. Man Utd và Man City trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh nhưng chỉ lần lượt đứng ở địa điểm 23 và 24 dù trả lương làng nhàng mỗi cầu thủ 6,9 triệu đôla mỗi năm, tương đương 133.000 đôla mỗi tuần. Những đội Ngoại hạng Anh khác theo sau họ lần lượt là Chelsea, Arsenal, Liverpool và Totenham.

Barca trả trung bình gần 8,8 triệu đôla tiền lương cho một cầu thủ mỗi năm. Chiếm phần nhiều trong số này là giao kèo có lương 666.000 đôla mỗi tuần của Lionel Messi. Nhưng mà PSG theo sát phía sau với mức lương làng nhàng 8,6 triệu đôla mỗi năm, bao gồm 53,7 triệu đôla trả cho Neymar mỗi năm.

Một vấn đề mà nghiên cứu này chỉ ra là chênh lệch thu nhập to giữa VĐV nam và nữ. Đây là lần đầu tiên có một cuộc khảo sát về lương của các VĐV nữ đỉnh cao. Theo đó, lương của các VĐV nữ so với VĐV nam chơi ở một môi trường tương ứng chỉ bằng một xác suất.

Vẫn biết lương của VĐV nữ luôn thấp hơn nam dựa vào nhiều nguyên tố. Tuy nhiên, đây là lần đầu có một con số chi tiết được đưa ra. Tại Super League cho các đội bóng nữ hàng đầu ở Anh, lương trung bình của cầu thủ là 35.000 đôla mỗi năm, thậm chí thấp hơn lương trung bình ở Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien