Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Lùm xùm trợ lý HLV lên HLV trưởng

Shakespeare là người độc nhất trong ban huấn luyện cũ của Claudio Ranieri còn ở lại Leicester City sau khi chiến lược gia người Italy bị sa thải. Và ông này đang được cho là muốn chính thức tiếp quản công tác của vị tiền nhiệm, thay bởi vì chỉ làm nhất thời quyền như thời gian vừa qua.

choi xoc dia qua mang

"Đột nhiên ông ta muốn trở thành hlv. Điều đó khiến tôi cảm thấy không hài lòng", cựu trung vệ Arsenal Keown bình luận. "Là trợ lý nhà cầm quân, sau khi Ranieri ra đi, sao ông ta lại muốn thay thế? Ai cũng có tham vọng riêng, nhưng tôi nghĩ không hợp lẽ khi ông ta muốn nhảy đầm lên chiếc ghế trống. Tôi nghĩ họ sẽ kiếm tìm một huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm hơn".

Shakespeare, 53 tuổi, chưa bao giờ làm chiến lược gia trưởng. Ông đến với đội chủ sân King Power trước thời Ranieri, giữ một chân trong ê-kíp trợ lý của tiền nhiệm huấn luyện viên Nigel Pearson.

Sau khi Ranieri bị đào thải, Shakespeare làm tạm thời quyền và dẫn dắt Leicester thắng nhì trận liên tiếp (cùng tỷ số 3-1 trước Liverpool rồi Hull City) và biểu thị một dung mạo khác hẳn so với giai đoạn cuối triều đại huấn luyện viên người Italy.

"Nhiệm vụ tôi được giao là giúp CLB giành chiến thắng và tôi đã làm được sau nhì trận vừa qua", Shakespeare san sẻ sau khi giúp Leicester bứt phá khỏi nhóm xuống hạng. "Cho đến khi thảo luận với các ông chủ, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi chẳng thể kiểm soát chuyện này nên không có gì phải lo lắng".

Leicester không vào nổi một bàn nào ở Ngoại hạng Anh trong năm 2017, trước khi Shakespeare lên nắm quyền. nhưng mà sau nhì trận, "Đàn cáo" đã có thêm nhiều bàn thắng, gấp đôi số pha lập công của đội dưới trướng Ranieri trong 10 trận trước đó.

Ban chỉ đạo Leicester được xem là đã tiếp cận nhiều huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, kiếm tìm người thay thế Ranieri. Số này có có cựu huấn luyện viên tuyển Anh Roy Hodgson, tiền nhiệm nhà cầm quân Chelsea Guus Hiddink và cả người cũ Pearson. Để Shakespeare nắm đội tới hết mùa cũng là một trong những phương án được cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien