Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Messi ghi bàn pen quyết định đánh bại Chile

Messi ghi bàn từ chấm 11m ở phút 16, sau khi Jose Fuenzalida va chạm với Angel Di Maria trong vòng cấm. Khi thực hiện cú sút quyết định, cầu thủ này gạt gẫm được bạn bè cũ Claudio Bravo.

choi xoc dia qua mang

Việc vắng Arturo Vidal (bị cấm thi đấu) có thể đã không gây liên quan quá nhiều đến khả năng tiến công của Chile. Nhà đương kim vô địch Copa America sớm đưa được bóng vào lưới Argentina và chỉ bị từ khước bởi vì lỗi việt vị.

Argentina thi đấu mỗi lúc một hay hơn nhờ bộ đôi Messi - Di Maria. Trước áp lực liên tiếp từ đội chủ nhà, Chile rốt cuộc cũng phải phạm sai lầm và chịu thua ở phút 16. Pha xong điểm xác thực vào lưới Chile đồng thời là bàn thứ 58 của Messi cho tuyển Argentina, một kỷ lục mới.

Bên cạnh bàn độc nhất vô nhị, Messi còn suýt có một lần kiến tạo chiến thắng. Cầu thủ này đá phạt dọn cỗ và trung vệ Otamendi lao vào kết thúc điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Hai đội đều gặp mặt gian nan trong khâu làm bóng sau giờ nghỉ giải lao. Messi có một cú hoàn thành điểm vọt xà ở phút 61, trước khi Alexis Sanchez suýt gỡ hòa bằng pha sút phạt dội xà. Nicolas Castillo cũng bỏ qua một thời cơ của Chile khi sút bóng ra ngoài sau quả tạt của Jean Beausejour.

Trận thắng Chile có ý nghĩa rất quan yếu đối với Argentina. Nhờ ba điểm mới giành được, Messi và bạn bè không chỉ thoát khỏi địa điểm thứ năm nhưng còn vươn lên xếp thứ ba chỉ sau Brazil và Uruguay. Ngoài ra Brazil đang độc chiếm địa điểm dẫn đầu với 30 điểm, Argentina chỉ còn kém một điểm so với Uruguay (22-23).

Ngoài ra đó, với thất bại tại Buenos Aires, Chile rơi xuống địa điểm thứ sáu. Đội này có cùng 20 điểm với đội xếp thứ năm Ecuador nhưng kém chỉ số phụ.

Vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ có tứ vé trực tiếp dự World Cup dành cho bốn vị trí dẫn đầu. Đội xếp thứ năm sẽ chiến đấu vé vớt với đại diện của châu biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien