Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Anh 7 ghi bàn xuất sắc cho kền kền

Thi đấu với hàng công mới gồm Ronaldo, Borja Mayoral và Lucas Vazquez, kền kền trắng bỗng chơi hiệu quả hơn hẳn so với những trận gần đây tại La Liga. Đội chủ nhà chỉ cần 12 phút đầu đề ghi được nhì bàn vào lưới Dortmund, kẻ thù vốn không thua kém quá nhiều về phong cách.

choi xoc dia an tien that

tiền đạo trẻ Borja Mayoral là người trước tiên lập công khi đón đường đỡ bóng của Isco rồi sút từ cự ly gần qua thủ thành Buerki. Ronaldo góp một phần công sức vào bàn này bằng cú tạt từ cánh trái.

Chỉ tư phút sau bàn mở tỷ số, Ronaldo trực tiếp lập công cho kền kền trắng bằng cú sút xa thích mắt. CR7 làm bàn thứ chín ở vòng bảng bằng pha lừa qua một hậu vệ ở biên trái rồi sút cứa lòng từ khoảng 20 m đưa bóng vào góc xa cầu môn.

Từ khi có hai bàn dẫn trước, kền kền trắng chợt tấn công kém niềm nở hơn. Việc giành chiến thắng trong một trận đấu mang tính thủ tục cũng không phải là điều nhưng mà nhà đương kim quán quân phải nhọc lòng.

Tranh thủ những giây khắc mà kền kền trắng mất tập kết, Dortmund gây bất ngờ bằng nhì bàn gỡ liên tục. Trung phong Aubameyang là tác giả của cả hai bàn này khi băng vào đánh đầu cận thành ở phút 43 và lốp bóng qua thủ thành Navas ở phút 49.

Chỉ khi mất ưu thế dẫn bàn, kền kền trắng mới chịu tiến công mạnh bạo hơn. Hàng thủ Dortmund liên tục phải chịu áp lực trong khoảng 40 phút cuối trận.

Ronaldo có thể đã ghi thêm bàn nếu tận dụng tốt hơn hai thời cơ trong hiệp nhì. CR7 sút đương đầu người gác đền khiến bóng đi chệch cột trong gang tấc, trước khi tung cú đánh đầu vào đúng vị trí của Buerki.

kền kền trắng phải chờ tới phút 81 mới có bàn ấn định thắng lợi 3-2. Lucas Vazquez lập công khi tung cú sút vẩy bóng bằng chân phải khiến thủ môn Buerki chẳng thể cản phá dù chạm được tay vào bóng.

chiến thắng chỉ giúp kền kền trắng có thêm ba điểm nhưng không cải thiện được vị trí ở bảng H. Nhị địa điểm dẫn đầu của bảng H đã được xác định rõ từ lượt đấu thứ năm. Ở cuộc chiến cùng giờ cũng mang ý nghĩa thủ tục, Tottenham thắng Apoel với tỷ số 3-0.

Dù thua trận, Dortmund vẫn giữ được vị trí thứ ba bởi vì hơn chỉ số phụ so với Apoel. Đội bóng Đức sẽ xuống chơi tại Europa League.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien