Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Liverpool làm tung lưới đối phương nhiều nhất châu Âu mùa này

Đây là cuộc chiến thứ nhì tại vòng bảng Champions League mùa này chứng kiến Liverpool làm tung lưới kẻ thù tới bảy lần. Trước đó Liverpool đã đè bẹp Maribor tới 7-1 ngay trên đất Thụy Điển, lập kỷ lục thắng đậm nhất trên sân khách tại trường đấu châu Âu của bóng đá Anh.

choi xoc dia truc tuyen

Trong cuộc đấu quyết định vé vào vòng 1/8, Liverpool đã mau lẹ vùi dập chờ đợi của Spartak Moscow khi dẫn 3-0 chỉ sau 18 phút. Coutinho mở tỷ số trên chấm phạt đền ngay phút thứ tứ sau khi Salah bị phạm lỗi trong vòng 16m50 trước khi lập cú lưu ban ngay phút 15. Chỉ ba phút sau, Firmino làm bàn thắng thứ ba cho Liverpool.

Bước sang đầu hiệp nhì, Liverpool gấp rút có thêm nhị bàn thắng chỉ trong ba phút khi Sadio Mane lập công và Coutinho hoàn thành cú hat-trick. Ở những phút cuối, Mane làm bàn thắng thứ nhì cho riêng mình và Salah điền tên lên bảng điện tử khắc ghi màn trình diễn ấn tượng cho bộ tư tiến công của đội chủ nhà.

thắng lợi 7-0 giúp Liverpool ghi 23 bàn ở vòng bảng Champions League mùa giải này. Đội chủ sân Anfield lập thêm kỷ lục về số bàn thắng của một đội bóng Anh ở vòng bảng một mùa giải tại Champions League. Đây là bước bỗng nhiên phá lớn cho Liverpool khi ở hai lần gần nhất dự Champions League mùa 2009-2010 và 2014-2015, đội bóng thành thị cảng đều không qua nổi vòng bảng.

Hình như, họ cũng giành vé đi tiếp với ngôi đầu và tề tựu với tứ đại diện Ngoại hạng Anh khác là Chelsea, Man Utd, Man City và Tottenham. Lần trước tiên đá banh Anh chứng kiến năm đội có mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Liverpool đã tự bắn vào chân mình ở lượt đấu trước khi dẫn 3-0 trong hiệp một mà để cho Sevilla lội ngược dòng gỡ hòa 3-3 ở hiệp nhị. Trong cuộc chiến tại Anfield, Liverpool một lần nữa dẫn trước Spartak 3-0 sau hiệp đầu tiên nhưng mà không có thêm phép màu nào cho đại diện nước Nga.

Đội chủ nhà với hàng công mạnh nhất có thể khi hlv Klopp tung cả tư siêu sao tiến công Coutinho, Firmino, Mane và Salah vào sân đã thay nhau nã tung lưới Spartak. Trong những cuộc chiến trước đó, Klopp thường xuyên xoay tua tứ cầu thủ này với tối đa ba người đá chính mỗi trận.

Spartak phải thắng trong chuyến làm khách tới Anfield và đây là một trong những lý do khiến họ liên thu nạp trái đắng trước lối chơi phản công nhanh của Liverpool. Trong thế trận buộc dâng cao mô hình đội, thủng lưới sớm là điều tối kỵ và Spartak đã chứng kiến mọi dự trù bị vỡ nợ ngay ở phút thứ bốn.

Tại vòng 1/8, Liverpool có thể đối đầu các đội mạnh như Bayern, Juventus và kền kền trắng bên cạnh các kẻ thù nhẹ ký hơn là Basel, Shakhtar Donetsk và Porto.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien