Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Messi sắp san bằng tất cả các kỷ lục châu Âu

525 bàn là thành công cao nhất mà một cầu thủ ghi được cho 1 CLB tại năm giải vô địch nhà nước bậc nhất châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp). Đây cũng là kỷ lục nhưng huyền thoại môn thể thao vua Đức, Gerd Muller lập trong màu áo Bayern Munich trong khoảng năm 1965 đến 1979.

choi xoc dia qua mang

Để lập kỷ lục, Messi cần 605 trận. Dường như ấy, Muller - với biệt danh "Vua dội bom" - chỉ cần 572 lần vào sân

Bàn thắng vào lưới Villarreal là pha lập công thứ 14 tại La Liga và 18 trên mọi trường đấu trong khoảng đầu mùa của Messi. Tổng cộng trong khoảng đầu năm 2017, anh ghi 49 bàn cho Barca và là cầu thủ lập công rộng rãi nhất tại năm nền đá bóng bậc nhất châu Âu.

Messi ngày nay còn là cầu thủ ghi bàn phổ biến nhất trong lịch sử La Liga có 362 bàn. Anh chỉ còn 1 kỷ lục chưa đoạt được được là 114 bàn tại Champions League của Cristiano Ronaldo (kém 17 bàn).

Nhờ các pha lập công của Messi từ đầu mùa, Barca đang dẫn đầu La Liga sở hữu 39 điểm. Đội bóng xứ Catalonia sở hữu đa dạng hơn năm điểm so sở hữu đội xếp thứ nhì Valencia, sáu điểm so có Atletico Madrid và tám điểm so có đương kim quán quân kền kền trắng Madrid.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien