Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Sanchez lập cú đúp Arsenal thắng suýt sao

Arsenal là đội bóng mạnh ra sân muộn nhất vòng 20. Họ đã bị Liverpool và Tottenham nới rộng khoảng cách bằng những chiến thắng đậm trước Swansea và Southampton. Bên cạnh đó, thầy trò Arsene Wenger không ngả nghiêng và có được điều họ cần khi làm khách của Crystal Palace.

choi xoc dia qua mang

Công lớn trong chiến thắng của "Pháo thủ" thuộc về Alexis Sanchez. Khi tỷ số đang thăng bằng 1-1, tiền nhiệm cầu thủ Barca ghi liền nhì bàn trong vòng bốn phút, từ 62 tới 66, khiến ý thức đang lên của đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh. Đây là trận thứ hai liên tục, chân sút 29 tuổi làm bàn. Vòng trước, anh là người rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal khi tiếp Liverpool.

Arsenal chỉ thua một trong 10 lần chạm trán Crystal Palace gần nhất, Đó là lý bởi vì giúp Arsene Wenger tung vào sân đội hình có thiên hướng tiến công rõ rệt trong cuộc chiến thứ 810 của ông tại Ngoại hạng Anh, ngang bằng kỷ lục của Alex Ferguson, khi sắp xếp Jack Wilshere đá đôi với Granit Xhaka ở tuyến giữa. Mesut Ozil và Alexis Sanchez chơi hộ công phía sau tiền đạo Alexandre Lacazette.

Chủ trương tấn công mà Arsenal gặp mặt khó trước một Crystal Palace đang tư thế cao khi có chuỗi tám trận bất bại. Cùng quyết tâm thoát nhóm xuống hạng, đội chủ sân Selhurst Park chơi ngang ngửa với đội khách trong suốt cả trận đấu.

hai đội cùng chơi tiến công nhưng mà không có nhiều cảnh huống ngon ăn được tạo ra. Mãi tới phút 25, Arsenal mới vượt lên. Sau cú dứt điểm của Lacazette khiến thủ môn Crystal Palace chẳng thể bắt dính, Shkodran Mustafi ập vào đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Có bàn dẫn trước, Arsenal chơi tự tín hơn hẳn. Trong phần còn lại của hiệp một, Mesut Ozil đã có hai cơ hội gia tăng xa rời khi đương đầu với thủ môn, nhưng đều bỏ lỡ.

Tuyển thủ người Đức hẳn sẽ tiếc bởi vì Crystal Palace gỡ hòa ngay đầu hiệp hai. Wilfried Zaha, người đang được cả Man City lẫn Chelsea đeo đuổi, có pha đi bóng bên cánh sở trường, trước khi căng ngang như đặt cho Andros Townsend băng vào cắt mặt, làm tung lưới Petr Cech.

Đội khách có chút sốt ruột với bàn thua bất ngờ, do trước đó thế trận hoàn toàn thuộc về họ. Crystal Palace thì ngược lại, tự tín dâng cao mô hình đội và dùng nhiều đường bóng bổng vào vòng cấm cho tiền đạo Christian Benteke tận dụng chiều cao trong những tình huống không chiến.

Đúng vào thời khắc quyết định, Alexis Sanchez lên tiếng. Tiền nhiệm cầu thủ Barca ra chân cực nhanh, rồi ngừng điểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 62. Chưa đầy bốn phút sau, vẫn là ngôi sao hàng đầu của Arsenal thoát xuống, phá bẫy việt vị, trước khi thành công ở tình huống đương đầu.

cách biệt hai bàn khiến ý thức đang lên của Crystal Palace bị khựng lại. Những cố gắng sau đó của đội chủ nhà chỉ giúp họ có thêm một bàn ở phút 89, trong tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ James Tomkins.

Với ba điểm trọn vẹn, Arsenal rút ngắn xa rời với top 4 xuống còn một điểm. Dường như đó, Crystal Palace giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 16, có cùng 18 điểm như đội xếp sau West đam mê, và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng một điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien