Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Chelsea có nguy cơ đối mặt đội khủng như Barca hay PSG ở vòng 1/8

Đá tại Stamford Bridge, trong thế không còn khả năng tự quyết định căn số, mà Atletico vẫn bắt đầu lạc quan và mở tỷ số nhờ công Saul Niguez ở phút 56. Nhưng cộng với việc Roma thắng Qarabag trong trận cùng giờ, bàn phản lưới nhà của Stefan Savic phút 75 trên sân Chelsea đã hoàn thành mọi hy vọng của đội quân Diego Simeone.

choi xoc dia truc tuyen

Chelsea, đội đoạt vé đi tiếp ở bảng B, cũng không kết thúc mục đích khi chỉ về hai - kém AS Roma về kết quả đối đầu trực tiếp dù có cùng 11 điểm sau sáu lượt trận. Không giữ được đỉnh bảng, Chelsea có nguy cơ đụng độ PSG hoặc Barca tại vòng 16 đội.

Chelsea từng thua Atletico với tỷ số 1-3 dưới thời Jose Mourinho tại bán kết lượt về Champions League mùa 2013-2014, và Antonio Conte đã rất cẩn trọng khi tiếp đại diện Tây Ban Nha. Điều ấy trình bày rõ qua việc bố trí đến ba tiền vệ trọng tâm gồm Cesc Fabregas, N'Golo Kante và Tiemoue Bakayoko vào sân từ đầu.

Với sơ đồ 3-5-1-1, Conte không giấu giếm ý đồ chơi phòng vệ chặt, tận dụng sự nôn nóng của Atletico, đội cần thắng hơn ở trận chiến tối 5/12. Mọi việc diễn ra gần đúng ý huấn luyện viên người Italy. Chelsea cầm bóng ít hơn mà lại tung ra được nhiều pha dứt điểm hơn.

Những miếng tấn công biên của đội bóng áo xanh, với sự dìu dắt của Victor Moses bên cánh phải và Davide Zappacosta bên cánh trái tỏ ra hiệu quả. Chính lính mới người Italy đã nhì lần gây ra sóng gió cho cầu môn Jan Oblak trong 45 phút đầu trận bằng các cú sút ngay rìa vòng cấm.

Mãi tới hiệp hai, Atletico mới có những thời cơ thật sự, và họ đã tận dụng được để mở tỷ số. Ít phút sau cú sút xa đưa bóng chạm cột dọc của Felipe Luis, Saul Niguez mở điểm bằng pha tấn công đầu nối cận thành, sau đường chuyền bằng đầu của Fernando Torres trong một pha dàn xếp đá phạt góc.

Chelsea không tất tả ào ạt tiến công, bởi với tỷ số thua 0-1, họ vẫn xếp trên Atletico nhờ hơn hiệu số đối đầu dù cùng có 10 điểm. Và đó là quyết định xác thực của Conte.

Những pha phản công, dưới đôi chân ma thuật của Eden Hazard có sức sát thương rất hoành tráng. Tới phút 75, tiền vệ người Bỉ khiến cả sân Stamford Bridge vỡ òa khi thực hành đường căng ngang tức giận vào vòng 5m50, khiến trung vệ Stefan Savic đưa bóng về lưới nhà.

Simeone hối hả tung Angel Correa và Luciano Vietto vào sân trong hơn 10 phút cuối để chơi canh bạc tất tay, nhưng không thắng lợi. Kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa với việc Atletico bị out ngay từ vòng bảng.

Chelsea cũng không ưng ý với tỷ số này bởi vì họ đã rơi xuống địa điểm thứ hai. Nếu Liverpool giữ được ngôi đầu bảng E, thầy trò Conte sẽ chạm mặt một trong ba đội là PSG, Barca, hoặc Besiktas ở vòng 1/8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien