Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Bậc thầy Guardiola đánh tan kỷ lục 17 năm ở đấu trường NHA

Năm 2002, Arsenal vắt qua nhì mùa giải, thiết lập kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp ở đấu trường ngoại hạng Anh. 15 Năm sau, chỉ sau 17 vòng, Man City xô đổ chiến tích đó.

choi xoc dia online

Pep Guardiola vốn là chuyên gia lập kỷ lục về chuỗi trận thắng ở giải quốc nội. Ông từng cùng Barca thắng 16 trận liền tại La Liga mùa 2010-2011, và 19 trận liên tục cộng Bayern Munich ở Bundesliga mùa 2013-2014.

Sau thành công 2-1 ngay tại thánh địa Old Trafford của Man Utd, Man City ngập tràn tự tin khi khiến cho khách của Swansea, đội bóng đang chìm ở cuối bảng điểm. Guardiola ngồi thả người trong khu vực kỹ thuật, khuôn mặt thư giãn như biết trước đội nhà sẽ thắng. Ngoài sân, những học trò của ông hoàn toàn khiến cho chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đá giống như một buổi tập.

Trận này Guardiola dùng Mangala thay Kompany do lý bởi vì chấn thương và Danilo thế chỗ Walker sở hữu tín hiệu quá vận chuyển. Nhì sự điều chỉnh nhân sự này không mấy ảnh hưởng tới hàng thủ của Man City, vì Swansea sắp như chơi với cơ hội tiến công, thậm chí số lần đưa bóng lên quá vạch giữa sân trong hiệp 1 của họ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Như bao cuộc chiến khác, Man City kiểm soát bóng vượt bậc, sở hữu 77% trong 45 phút đầu tiên. Bằng những pha phối hợp nhỏ, đội khách liên tiếp xé toang hàng thủ Swansea, đặt khung thành của Fabianski vào trạng thái báo động dù đội chủ nhà rút toàn thể đội hình về phòng ngự. Mang cảm giác, bàn thắng đến mang Man City chỉ là vấn đề thời kì.

Sau hàng loạt cơ hội bị Aguero, Otamendi, Ferrnandinho bỏ qua, đến phút 27 đội bóng đang dẫn đầu ngoại hạng Anh cũng với được bàn thắng. Sở hữu bóng sau pha phá không chuẩn xác của đối thủ, Bernardo thực hiện cú tạt xoáy cái toàn cục hàng thủ kẻ địch. Phía trong, Silva không cho thủ môn Fabianski một tí thời cơ cản phá bằng cú vẩy gót tinh tế. Ở vòng đấu trước, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 ở trận derby thành Manchester.

Silva và Bruyne đang chia nhau địa điểm kiến thiết thấp nhất, mỗi người có tám các con phố chuyền cho bạn bè lập công. Ở khâu ghi bàn, bộ đôi này cũng so đọ nhau quyết liệt. Bảy phút sau khi Silva mở tỷ số, tới lượt Bruyne tự điền tên anh vào danh sách lập công với một pha đá phạt đập đất hạ gục thủ môn tình địch.

Đầu hiệp nhì, Swansea đẩy cao đội hình. Tuy nhiên chỉ bảy phút sau họ phải nhận bàn thua thứ ba. Sau tuyến đường chuyền “mắt lác” cho Sterling, Silva chạy xuống đón pha nhả bóng lại của anh em, chích bóng tinh tế khiến thủ môn Fabianski bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Đây là bàn thắng thứ năm của tuyển thủ người Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay, bằng anh em Bruyne.

Dẫn 3-0, cầm chắc thắng lợi, chiến lược gia Pep Guardiola lần lượt rút ba trụ cột Fernandinho, Delph và Bruyne ra sân, giữ sức cho trận đấu với Tottenham ba ngày sau. Nhờ vậy, Swansea đá khởi sắc hơn. Tuy nhiên, nhì thời cơ của đội chủ nhà, gồm cú đá đập người đồng đội đổi hướng của Mesa ở phút 64 và pha tấn công đầu cận thành của Hoorn ở phút 79, đều bị thủ môn Ederson cản phá.

rộng rãi CĐV của Swansea thuyệt vọng bỏ về sớm. Và những người này đã chẳng phải chứng kiến cảnh đội bóng con cưng của họ phải nhận bàn thua thứ bốn ở phút 85. Aguero, chân sút ngồi dự bị trong trận derby Manchester, “nhảy múa” giữa tư cầu thủ đối phương trước lúc ghi bàn ấn định tỷ số.

Sau 17 vòng, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn bất khả bại trận, vững kim cương ở ngôi đầu với 49 điểm, phổ biến hơn đối phương xếp thứ hai Man Utd 11 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien