Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Real có nhiều danh hiệu khủng từ khi Zidane lên cầm quyền

Tám danh hiệu nhưng mà Real giành từ khi bổ nhậm Zinedine Zidane làm hlv gồm nhì Champions League, một La Liga, hai Siêu Cup châu Âu, một Siêu Cup Tây Ban Nha và nhị FIFA Club World Cup. Trong thời gian kình địch liên tiếp gặt hái, Barca chỉ có tư danh hiệu gồm một La Liga, hai Cup Nhà Vua và một Siêu Cup Tây Ban Nha.

choi xoc dia qua mang

Zidane mở đầu làm huấn luyện viên của Real từ tháng 1/2016, sau khi người cựu Rafa Benitez bị thải trừ giữa mùa. Sự hiện ra của hlv người Pháp trên băng ghế chỉ huy đã đem lại thay đổi thực sự lớn. Từ một đội bóng từng thua Barca với tỷ số 0-4 ngay trên sân Nou Camp hồi cuối năm 2015, kền kền trắng lột xác biến thành một chuyên gia giành danh hiệu.

Zidane đang làm được điều mà nhiều người cựu chịu khoanh tay. Với Juande Ramos, Pellegrini, Jose Mourinho và ngay cả Carlo Ancelotti, kền kền trắng thường xuyên chịu ghẹ vế so với Barca về số danh hiệu trong giai đoạn 2009-2015.

Real mới chỉ là CLB đầu tiên nhưng mà Zidane hỗ trợ ở đẳng cấp cao nhất. Trước khi được bổ nhậm, tuyển thủ nổi danh Pháp làm trợ lý cho Ancelotti và có thời gian ngắn dẫn dắt đội Real B.

Zidane cũng là người riêng biệt từng thắng lợi trên cả nhì cương vị nhà cầm quân và cầu thủ. Khi còn thi đấu, siêu sao sinh năm 1972 từng quán quân World Cup, Euro, Champions League, giành Quả Bóng rubi và Cầu thủ hay nhất FIFA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien