Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Morata trở lại làm cây ghi bàn cho MU

Chelsea đã biểu diễn hai bộ mặt trong cuộc đấu ở sân Stamford Bridge. Trong hiệp một, các học sinh của chiến lược gia Conte thất vọng trước hàng thủ kín đáo kẽ của Brighton, và khi có thời cơ thì đều bỏ dở. Bakayoko dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ ba mét, còn Victor Moses thực hiện cú đá quá thánh thiện trong phong độ đương đầu thủ thành Mathew Ryan.

xoc dia an tien that

Khi các CĐV Chelsea đã nghĩ tới một trận hòa thuyệt vọng nữa, như chuyến làm khách ở sân Everton vòng trước, thì đội chủ nhà vùng lên khỏe khoắn đầu hiệp hai. Morata phát triển khác nhau với cú đánh đầu trái phá ở cự ly gần. Tiền đạo Tây Ban Nha phải ngồi ngoài cuộc đấu với Everton do án treo giò, và ngay khi quay lại đã tạo dấu ấn với bàn thứ 10 ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thắng của Morata là bước ngoặt của cuộc đấu giúp Chelsea chơi hứng khởi, tạo ra hàng loạt cơ hội hiểm nguy sau đó. Hazard suýt nhân đôi tỷ số với cú đá đi chệch cột dọc, trước khi Marcos Alonso buộc người gác đền Ryan phải bay người cứu thua với cú đá phạt từ cự ly 25 mét. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha không phải chờ lâu để ghi bàn khi anh đánh đầu lái bóng ấn định tỷ số 2-0 ở quả đá phạt góc sau đó ít phút.

Hazard xứng đáng có bàn thắng với pha xử lý kỹ thuật trong vòng 16m50 trước khi xong xuôi điểm qua người thủ môn Ryan. Nhưng hậu vệ Brighton có mặt kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi. Trong những phút cuối, Brighton đã tạo được một số cơ hội hiểm nguy nhưng không đủ để làm rung mành lưới của Courtois.

thành công trước Brighton giúp Chelsea rút ngắn xa cách với đội nhì bảng Man Utd xuống còn một điểm sau khi "Quỷ đỏ" bị Burnley cầm chân trong cuộc đấu cùng giờ. Khoảng cách với đội đầu bảng Man City là 13 điểm dù kẻ địch chưa thi đấu với Newcastle ở vòng này.

Những gì Chelsea mô tả trong hiệp một là vấn đề với thầy trò Conte ở mùa giải năm nay. Sau thắng lợi rực rỡ ở mùa trước, Chelsea mùa này thiếu những phương án tấn công và trở thành lệ thuộc vào ngòi nổ Hazard. Cầu thủ người Bỉ không chỉ gánh bổn phận khuấy đảo hàng thủ đối thủ, lôi kéo người, nhưng mà còn phải thi công cho bằng hữu. Mùa giải trước Conte dùng sơ đồ với ba cầu thủ tấn công nhưng mà ngày nay ông thường xuyên chơi với năm tiền vệ và chỉ bố trí một mình Hazard đá hộ công cho Morata.

Hàng công không đủ nhân lực thuận tiện bị địch thủ bắt bài nếu kiềm tỏa Hazard và đó là điều nhưng mà Brighton làm trong hiệp một. Hazard luôn bị theo sát và giữ cho ở ngoài vòng 16m50 và sự bất lực của Chelsea khiến họ xoay sang phương án chơi bóng bổng. Lần này với sự hiện ra của Morata đã chiến thắng so với khi thiếu anh như ở trận gặp mặt Everton. Bàn thắng của Morata là lần thứ sáu Azplicueta kiến tạo cho người đồng hương ở mùa giải năm nay, ngang bằng kỷ lục của cặp Lampard - Drogba mùa 2009-2010 và Fabregas - Costa mùa 2014-2015.

So với mùa giải trước, Chelsea kém hơn bảy điểm ở cùng 20 vòng đấu. Bên cạnh đó sự cai trị của Man City mùa giải này là chẳng thể cưỡng lại và những chiến thắng của Chelsea mang tính củng cố địa điểm trong top 4 đến cuối mùa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien