Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Messi từng là bài toán khó cho Real và Mourinho

"Lionel Messi đã gây tổn hại cho tôi khá nhiều. Tôi, Jose Mourinho và Sergio Ramos từng nói với nhau rất nhiều về cậu ấy. Chúng tôi chỉ mở màn kiểm soát được Messi khi tôi mở màn đeo kèm cậu ấy. Đội phải hy sinh địa điểm của tôi để kèm cậu ấy, nhưng mà ngay cả khi khống chế được Messi thì cuộc chiến cũng chỉ ở thế cân bằng", Xabi Alonso kể lại thời điểm cùng kền kền trắng chống lại Messi và Barca trong một buổi phỏng vấn với kênh phát thanh Ecos del Balne.

choi xoc dia an tien

Alonso thành danh tại Liverpool rồi trở về Tây Ban Nha chơi cho Real. Những năm cuối sự nghiệp, anh khoác áo Bayern Munich. Alonso từng nhiều năm chống lại Barca của Pep Guardiola và trải qua những trận El Clasico bao tay. Thế nên, khi anh đồng ý đến Bayern đầu quân dưới trướng Guardiola, không ít người bất thần.

"Thất bại 0-5 nổi danh khiến chúng tôi thay đổi nhiều. Ở thời khắc đó, chúng tôi chưa sẵn sàng đấu với họ, nhưng mà một năm sau thì khác. Barca thống trị đá bóng thời điểm đó nhưng trước khi năm 2011 xong xuôi, chúng tôi biết có thể ngăn cản bất cứ ai chỉ trong tư bước di chuyển", Alonso nói về sự tiến bộ của Real qua những lần đối đầu Barca.

Một trong những điều Alonso nuối tiếc nhất trong sự nghiệp là việc chẳng thể vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool. Đội chủ sân Anfield từng có cơ hội làm điều này vào năm 2009, mà hàng loạt những kết quả không như ý vào cuối mùa khiến thời cơ tuột khỏi tay họ. Alonso tin rằng vấn đề với Liverpool khi ấy là họ không có cầu thủ khác biệt để định đoạt vận mệnh của một mùa bóng dài.

"Chúng tôi thiếu một cầu thủ đặc biệt. Chúng tôi có một mô hình đội tuyệt vời nhưng khi cần tấn công sập một hàng phòng thủ được công ty tốt, chúng tôi thiếu một cá nhân có thể làm điều đó. Dù vậy, tại Champions League, chúng tôi đá như thể sinh mệnh của mình dựa dẫm vào đó", Alonso nói về thời gian khoác áo Liverpool.

Khi đến Bayern vào tháng 8/2014, Alonso đã 32 tuổi nhưng mà anh vẫn chiếm vị trí chính thức và thi đấu tới hết mùa bóng 2016-2017. Nhiều người tin rằng tiền nhiệm tiền vệ kền kền trắng có thể làm điều đó là vì anh thi đấu trong hệ thống bởi Guardiola xây dựng, vốn không đặt nặng đòi hỏi về thể lực. Bình luận về việc này, Alonso nói: "Tại Bayern, chúng tôi hầu như thi đấu trên phần sân đối thủ trong cả 90 phút. Tôi không cần phải bao quát một khuôn khổ rộng mà chỉ cần giữ vị trí. Điều đó thật tuyệt với tôi, và tôi đã học được nhiều điều từ những năm tháng ở đó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

xoc dia an tien
xoc dia an tien